CK-STEC เด่นสุดหุ้นรับเหมา บิ๊กโปรเจกต์รัฐเดินหน้า

209

มิติหุ้น – หุ้นรับเหมาฟื้นตัวโดดเด่นรับโครงการขนาดใหญ่เดินหน้า โดยเฉพาะโครงการรถไฟฟ้าชานเมืองโบรกชู CK-STEC เด่นสุด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า หุ้นกลุ่มรับเหมาเริ่มฟื้นตัวอย่างชัดเจนโดยเฉพาะช่วงครึ่งหลังปี 67ที่มีโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐคืบหน้าสอดคล้องกับ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นบวกต่อกลุ่มดังกล่าวหลังเห็นโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ อาทิ โครงการถไฟชานเมืองสายสีแดงอ่อน และสายสีแดงเข้มส่วนต่อขยาย และก่อนหน้านี้ได้ผ่านความเห็นชอบจากบอร์ด รฟท.ไปแล้ว 3 เส้นทาง ได้แก่ ช่วงรังสิต-ม.ธรรมศาสตร์(มธ.)ศูนย์รังสิต ระยะ8.84 กม.วงเงิน 6.47 พันลบ.คาดจะเข้าสู่ครม.ช่วงครึ่งหลังปีนี้,ช่วงตลิ่งชัน-ศาลายางระยะยาง14.8 กม.วงเงิน 10,670 ลบ.และช่วงตลิ่งชัน-ศริริราชระยะทาง 5.7กม.วงเงิน 4,616 ลบ. จึงยกให้  2 หุ้นเด่นในกลุ่มนี้คือ CK และ STEC

ลุ้นบ.ลูกป้อนงานใหม่ต่อเนื่อง

ด้าน CK  โดย บทวิเคราะห์ บล.เมย์ แบงก์ (ประเทศไทย) ระบุว่า ประกอบการQ2/67 และ2H67 จะดีขึ้นจึงคาดกำไรทั้งปี 67 ที่ 2,040 ลบ. เติบโต 40% YoY  ได้แรงหนุนจากการเติบโตของบริษัทลูกและงานก่อสร้างโยธาที่เร่งตัวมากขึ้น Backlog ปัจจุบันสูง1.2 แสนลบ. แนวโน้มคาดจะได้งานเพิ่มจากโครงการของบริษัทลูกทำให้Backlog เข้าสู่New S-Curve  ประเมินราคาเป้าหมาย 26 บ./หุ้น

ลุยยื่นประมูลงานใหม่เพียบ

ขณะที่ STEC โดยบทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดแนวโน้มผลประกอบการ Q2/67เบื้องต้นในกรอบ 160 –200 ลบ. เติบโตทั้ง QoQ และ YoY จากรายได้ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่สูงขึ้นและรับรู้เงินปันผลรับจาก GULF และ TSE ราว 200 ลบ. Backlog ปัจจุบันอยู่ที่ 9.62หมื่นลบ.เล็งยื่นประมูลงานเพิ่ม อาทิ ทางด่วน, รถไฟรางคู่และโครงการขนาดใหญ่อื่นๆ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon