BYD ยืนยันการเงินแกร่ง ไม่ข้องเกี่ยวทรัพย์ลูกค้า

256

มิติหุ้น-บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) หรือBYD ขอแจงว่าบริษัทได้แยกบัญชีทรัพย์สินของลูกค้าออกจากทรัพย์สินของบริษัทอย่างชัดเจน และมีการกำกับดูแลอย่างเข้มงวด โดยมีสายงานกำกับการปฏิบัติงานและตรวจสอบภายในทำการตรวจสอบเป็นประจำทุกเดือน และรายงานผลการกำกับและตรวจสอบต่อคณะกรรมการกำกับการปฏิบัติงานทุกเดือน และรายงานต่อคณะกรรมการตรวจสอบทุกไตรมาส ตลอดจนมีการรายงานผลต่อสำนักงานก.ล.ต.อย่างโปร่งใสทุกเดือนอีกด้วย

บริษัทฯ ขอยืนยันว่าบริษัทจะดำเนินการกับทรัพย์สินของลูกค้าได้เฉพาะแต่ในกรณีที่มีคำสั่งโดยชัดแจ้งของลูกค้าผู้เป็นเจ้าของทรัพย์สินเท่านั้น ทั้งนี้การดำเนินการเกี่ยวกับทรัยพ์สินของลูกค้าเป็นไปตามมาตรฐานสูงสุดของกฎหมาย และเกณฑ์การกำกับดูแลของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นขอให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจว่าจะไม่มีการนำทรัพย์ของลูกค้าไปใช้นอกเหนือคำสั่งไม่ว่ากรณีใด ๆ

อนึ่ง ณ 31 มี.ค. 66 บริษัทมีสินทรัพย์ 12,014 ลบ. หนี้สิน 244 ลบ.ในจำนวนนี้เป็นหนึ้ธุรกิจหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าอันเป็นปกติของธุรกิจจำนวน 61 ลบ

โดยมีส่วนของผู้ถือหุ้น 11,770 ลบ. สูงที่สุดในกลุ่มธุรกิจหลักทรัพย์ในประเทศไทย

อนึ่ง ณ 11 ก.ค. ดำรงสถานะเงินกองทุนสภาพคล่อง (Net Capital หรือ NC) 1,910 ลบ. และอัตราส่วนเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ(Net Capital Ratio-NCR) ที่192.55% ของบริษัท ยังคงมีเสถียรภาพ ความมั่นคง และความแข็งแกร่งในการประกอบธุรกิจตามเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ภายใต้การบริหารของคณะกรรมการและผู้บริหารที่มีคุณวุฒิ มีประสบการณ์ และเชี่ยวชาญในธุรกิจบริษัทฯ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/