เตะขานายใหญ่หรืออดีตเมียรักเอาคืน

6458

มาอีกคร้า!!! สะเทือนลั่นตลาดหุ้นไทย กันไม่เว้นวรรคพักตับ พักใจ กันบ้างเลยนะคะ เจ๊เรย์ จะเป็นลมแทนเราๆ ท่านๆ นักลงทุน กับ EA หรือ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ ยักษ์ใหญ่ที่เคยมีมูลค่ามากถึง 3.6 แสนล้านบาท แต่วันนี้กลับมีประเด็นทุจริต 3,460 ล้านบาทจากทางผู้บริหาร โอ๊ย!!! งามไส้ มูลค่าหดตัวเหลือเพียง 4.9 หมื่นล้าน

ช่วงนี้จะพระศุกร์เข้าประเสาร์แทรก สำหรับ EA หากย้อนไทม์ไลน์ 10 ปีความโด่งดังของ EA ดังเหมือนพลุแตก ผู้บริหาร อย่าง นายสมโภชน์ อาหุนัย  อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปลุกปั้น EA ให้มีชื่อเสียงและติดท็อปอันดับต้น ของเมืองไทย กวาดรางวัลยอดฮิตมากมายเข้ามาอยู่ในอ้อมกอด

แต่อย่าลืมว่า ชีวิตคนเรามีขึ้นมีลง การแข่งขันธุรกิจหากไม่มีแบ็คที่ดีก็อยู่ยาก หากได้แบ็คดีมีชัยไปกว่าครึ่งมือยาวสาวได้สาวเอา ใครอยู่ขั้วการเมืองไหนรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ต่างชักธงรบกันเลือดตาแทบกระเด็น การได้มาซึ่งโครงการแต่ละแห่งไม่ได้ง่ายๆ และใครจะมาอวดเก่งในยุคเปลี่ยนผ่าน จบเห่ทุกราย EA คงไปเตะตาปลาเข้าอย่างจัง ช่วงนี้เลยสะบักสะบอม

อีกประเด็นที่เรียกเสียงฮือฮาในโลกโซเชียล คงไม่พ้นเรื่องอดีตคนเคยรัก แม่ของลูก หรือคำว่า “เมีย” เอาคืน นางปักป้ายไว้เลย 10 ปีล้างแค้นยังไม่สาย ร่อนข้อมูลการทุจริตของอดีตสามีส่ง ตลาด และ ก.ล.ต. ตั้งแต่ปี 2559 นางไม่ยอมแพ้ สู้จนถึงวันนี้ ดังนั้นใครที่คิดจะทำไม่ดีกับเมียระวังตัวไว้ให้ดี เพราะผู้หญิงที่ชื่อ “บลังก้า ชูหลาน หวาง” เธอทำให้เห็นแล้ว

แต่จะยังพอมีลุ้น วันนี้ EA เปิดตัวทีมผู้บริหารชุดใหม่แต่ไก่โห่นำทัพ โดย “สมใจนึก เองตระกูล” นั่งเก้าอี้ ประธานกรรมการบริษัท ควบ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EA ตามด้วย ชัชวาลย์ เจียรวนนท์ นั่งกรรมการบริษัท ถือเป็นการหงายการ์ด “แรร์ไอเทม” กันเลยทีเดียว คร้า!!! กับการดึง “สมใจนึก เองตระกูล” และ “ชัชวาลย์ เจียรวนนท์” 2 ผู้บริหารตระกูลดัง ทั้ง “เองตระกูล-เจียรวนนท์” เข้ามาเพื่อหวังกอบกู้ ศรัทธา และความเชื่อมั่น ให้กับนักลงทุน ที่ตอนนี้คงระส่ำระสายน่าดู

ประวัติ ท่านสมใจนึก ก็ไม่ธรรมดานะคะ อดีตปลัดคลัง แถมเคยนั่งอธิบดี กรมสรรพากร และกรมสรรพสามิต มาแล้วในอดีตสมัยรับราชการ ส่วนตำแหน่งประธาน บริษัทต่างๆ ก็นั่งมาเพียบๆ แน่นๆ นะคะ!!! งานนี้อาจได้ลุ้นต่อลมหายใจได้บ้าง เพราะชื่อเสียงเรียงนามของ 2 สกุล “เองตระกูล” และ “เจียรวนนท์” ก็น่าจะดึงเรทติ้งได้พอสมควร โดยสกุล “เองตระกูล” ก็มีการดำเนินธุรกิจภายใต้ SE Biz group ที่ผ่านๆ มารวมทั้งยังมีลูกชายคนโตอย่าง “สัณชัย เองตระกูล” หรือ “พี่เป๊ก” ที่เรียกได้ว่าใจถึงพึ่งได้!!! ด้าน สกุล “เจียรวนนท์” คงไม่ต้องพูดถึงว่าธุรกิจอะไร เพราะเจ๊เรย์ ว่ารู้จักกันทั้งประเทศ!!!!!!!

ยังไงก็รอดูกันนะคะ ว่าจะกู้ ศรัทธา ความเชื่อมั่น ได้รึไม่ เราๆ นักลงทุนคงได้แต่ลุ้น หากเดินหน้า แก้วิกฤต!!! ในครั้งนี้ได้เป็นรูปธรรม ผ่านไปได้ ก็คงต้องให้คะแนนเต็ม 10

Facebook : https://www.facebook.com/Raymitihoon/