SIRI จ่อรับบวกนโยบายรัฐ ชูปันผลเด่นแจก Yield ครึ่งปีแรก 4%

208

มิติหุ้น-SIRI โดดเด่นในบรรดาหุ้นอสังหาริมทรัพย์ จ่อรับบวกนโยบายรัฐ อวดยอดจองแรงแซงคู่แข่ง ขณะที่ซื้อขายP/Eต่ำ ปันผลงามแจกYield ครึ่งปีแรก 4.1%

SIRI หรือบมจ.แสนสิริ โดย บล.ทิสโก้ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์มีอัพไซต์ที่อาจเกิดจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล การมีส่วนร่วมของต่างชาติที่เพิ่มขึ้น จากการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในข้อจำกัดการถือครองกรรมสิทธิ์ และเงื่อนไขการให้สินเชื่อผ่อนคลายลง และพบว่ายอดจองของSIRI เหนือกว่าคู่แข่งอย่างต่อเนื่อง

คาดยอดจองQ2 ทะลุทะลวงแตะ 1.07 หมื่นลบ. 

โดย Q2/67 ยอดจองอยู่ที่ 1.07 หมื่นลบ. โต 11%QoQ และโต 6.4% YoY บริษัทเปิดตัว 13 โครงการใหม่อีก 2 แบรนด์ คือ ELSE และ PYNN คงคำแนะนำ “ซื้อ” ให้มูลค่าเหมาะสมที่ 2.20 บาท ด้วยP/E ที่ต่ำเพียง 5 เท่า

P/E ต่ำ ปันผลงาม แจกYield ครึ่งปีแรกที่ 4.1%

บล.เอเซีย พลัส ภาพรวมครึ่งแรกปี 67 มียอดขาย 2.03 หมื่นลบ. โต 12% ประมาณการกำไรปกติทั้งปี 67 ที่ 4.78 พันลบ. มีโอกาสสร้างอัพไซต์ สำหรับกำไรสุทธิเพิ่มเติมจากการรับรู้กำไรพิเศษจากการขายที่ดิน และการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน กรณีมีการพัฒนาโครงการJVในอนาคต P/E ซื้อขายเพียง 6 เท่า ผลตอบแทนเงินปันผลสูง คาดกำไรครึ่งปีแรก 67 จะจ่ายเงินปันผลที่ 0.07 บาทต่อหุ้น จากทั้งปีคาดจ่ายในอัตรา 0.15 บาท คิดเป็น Div Yield 4.1% นับว่าน่าสนใจในภาวะตลาดหุ้นผันผวน และจะเป็นปัจจัยช่วยพยุงราคาหุ้น แนะซื้อ ราคาเป้าหมายที่ 2.20 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon