TCMC จัดกิจกรรมเพื่อสังคม มอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียน จ.ชัยนาท

27
มิติหุ้น  –  จัดกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างเนื่อง หลังจากไปดำเนินกิจกรรมปลูกป่าที่ จ.ชัยนาท ทาง บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ทีซีเอ็มซี นำโดย นางสาวปิยพร พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  พร้อมทีมผู้บริหาร และเหล่าพนักงาน ทีซีเอ็มซี เดินทางไปจัดกิจกรรมเพื่อสังคม มอบทุนการศึกษาให้เด็กๆที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ที่โรงเรียนวัฒนะโชติ จ.ชัยนาท จำนวนทั้งหมด 40 ทุน และทำกิจกรรมประดิษฐ์ผลงานของที่ระลึกกับนักเรียนด้วย
โดยมี ท่านผู้บริหารโรงเรียน นายจารุภัทร์ วัฒนะโชติ ประธานมูลนิธิโรงเรียนวัฒนะโชติ  ให้การต้อนรับ นางสาวปิยพร พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  พร้อมทีมผู้บริหาร และเหล่าพนักงาน ทีซีเอ็มซี พร้อมกล่าวรายงาน ความเป็นมาของโรงเรียนวัฒนะโชติ จ.ชัยนาท  โดยโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนวิถีพุทธ มีนักเรียนตั้งแต่ อนุบาล จนถึง ประถมศึกษาปีที่ 6 โดยมีนักเรียนทั้งหมดจำนวนประมาณ 500 คน ทั้งนี้ โรงเรียนนี้จัดตั้งเป็นโรงเรียนเอกชนในรูปแบบมูลนิธิ ไม่ได้เก็บค่าเทอม ค่าหนังสือและอุปกรณ์การเรียนใดๆ พร้อมให้นักเรียนทุกคนได้เรียนฟรี! พร้อมทานอาหารกลางวันฟรี!  ด้วยปณิธานของคณะผู้บริหารของโรงเรียนนี้ คือ การให้ความสำคัญกับการศึกษาแก่เด็กทุกคนโดยไม่เลือกปฎิบัติ เพราะเชื่อว่าการศึกษาจะลดปัญหาต่างๆ ของสังคม และประเทศชาติได้
จึงอยากเป็นองค์กรเล็กๆ ที่อยากช่วยเหลือสังคม ตามกำลังในการดำเนินงานได้  จึงก่อตั้งโรงเรียนแห่งนี้ และมอบโอกาสทางการศึกษาให้เด็กนักเรียนที่มาเรียนที่นี่ได้มีคุณภาพชีวิตทางด้านการศึกษาที่ดีขึ้น เรียนรู้วิชาการควบคู่ไปกับวิชาชีพ สอนการประยุกต์ใช้ความรู้ในชีวิตจริง พร้อมกับช่วยลดค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองและเสริมสร้างรายได้ให้ครอบครัว ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้ได้การรับรอง และได้รับเงินสนับสนุนจากหน่วยงาน สพฐ.เป็นบางส่วน แต่ส่วนใหญ่จะได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิฯ และ การสนับสนุนค่าใช้จ่ายต่างๆ จากทางผู้ใหญ่ กใจดีทั้งจากภาครัฐและเอกชน ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนในด้านต่างๆ โดยครั้งนี้ทางทีมผู้บริหาร และเหล่าพนักงาน ทีซีเอ็มซี ได้เลี้ยงอาหารกลางวัน และไอศครีม  แก่เด็กๆ ทุกคน และได้จัดกิจกรรมมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กๆ ที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ที่ผ่านการคัดเลือกจากทางโรงเรียน พร้อมกันนี้ยังได้ทำกิจกรรมสร้างสรรค์ผลงานจากวัตถุดิบเหลือใช้ โดยได้นำไหมพรมที่เหลือจากการผลิตมาสอนน้องๆ ประดิษฐ์ของที่ระลึกเผื่อสร้างรายได้เสริมในอนาคต
ทั้งนี้ ทีซีเอ็มซี ได้ให้ความสำคัญกับระบบการศึกษาไทยเป็นอย่างมากและโดยเสมอมา บริษัทมีโครงการมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรของพนักงานในบริษัท ทีซีเอ็มซี เป็นประจำทุกปี และเมื่อปี 2566 ทางบริษัทก็ได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ โรงเรียนบ้านบุ่งเตย จ.นครราชสีมา เรามองว่าเด็กๆ เป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติ หากเรามีกำลังที่ดี ประเทศชาติก็จะเจริญก้าวหน้าอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป กิจกรรมการมอบทุนการศึกษานี้ เป็นหนึ่งในหลากหลายกิจกรรมเพื่อสังคมที่บริษัทมีการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ ในรูปแบบต่างๆ เช่น การปลูกป่า กับทางพันธมิตร Care the Wild โดยร่วมกันจัดกิจกรรมโครงการ “ปลูกป้อง Plant & Protect” ปี1- 2 , การบริจาคโลหิตให้กับสภากาชาดไทย , และการจัดตั้งโครงการการรีไซเคิ่ลจากขยะขวดพลาสติกมาผลิตเป็นส่วนหนึ่งของพรม ซึ่งริเริ่มเมื่อเกือบสองทศวรรษที่แล้วทำให้ปัจจุบันบริษัทได้ช่วยโลกลดขยะขวดพลาสติกได้ถึง 930 ล้านขวด และเรากำลังวางรากฐานที่สำคัญเพื่อมุ่งสู่การบรรลุเป้าหมาย Net Zero อีกด้วย 
ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon