CPALL ลุยเพิ่ม700สาขาใหม่ ปั้นกำไรแตะ2.3 หมื่นล้าน

271

มิติหุ้น – CPALL ลุ้นผลงานครึ่งหลังสดใสเข้าไฮซีซัน-มาตรการกระตุ้นกำลังซื้อ ผู้บริหารลุยขยายสาขาเพิ่ม 700 แห่ง พร้อมอัพมาร์จิ้นจากกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม และสินค้าอุปโภค

CPALL หรือ บมจ.ซีพี ออลล์ โดย บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า แนวโน้มกำไรปกติช่วงครึ่งหลังปี 67 ยังเติบโต y-y แม้ใน และคาดทำจุดสูงสุดจาก High season ในช่วง Q4/67 รวมถึงมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงปลายปี ประกอบกับส่วนแบ่งกำไรของ CPAXT ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น y-y  พร้อมคาดกำไรสุทธิปี 67 เติบโต 30% y-y  หรือราว 23,640  ลบ. ส่วนQ2/67 คาดกำไร 5.8 พันลบ.เติบโต 30% YoY แนะ “ซื้อ” 79 บ./หุ้น

ทุ่มงบลงทุน 1.2-1.3 หมื่นลบ.

ด้าน เกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน CPALL เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนลงทุนปี 67 ราว 1.2-1.3 หมื่นลบ. แบ่งเป็นงบลงทุนเปิดร้านสาขาใหม่ในไทยอีกราว 700 สาขาในปี 67 และมีเป้าหมายที่จะเปิดร้านใหม่เพิ่มในประเทศกัมพูชา และในสปป.ลาว ในปี 67, การปรับปรุงร้านเดิม รวมถึงปรับปรุงโครงการใหม่, บริษัทย่อยและศูนย์กระจายสินค้า เป็นต้น

หวังอัพมาร์จิ้นลุยสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม

พร้อมคาดการณ์รายได้จะเติบโตส่วนใหญ่มาจากอัตราการเติบของยอดขายจากร้านสาขาใหม่ และอัตราการเติบโตของยอดขายเฉลี่ยจากร้านเดิม รวมถึงยอดขายจากช่องทางอื่นๆ อาทิ 7Delivery และ All Online ซึ่งคาดว่าจะอยู่ในระดับใกล้เคียงกับอัตราการเติบโตของ GDP ประเทศ ส่วนเป้าขยายอัตรากำไรขั้นต้นยังคาดหวังเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน พร้อมผลักดันสัดส่วนสินค้าขั้นต้นสูงขึ้นในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม และสินค้าอุปโภค

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon