ACE จ่อยื่นประมูลโรงไฟฟ้าเพียบ พร้อมเดินหน้าขายหุ้นกู้2ชุด

233

มิติหุ้น ACE ลุยยื่นประมูลโครงการโรงไฟฟ้าเพิ่ม แย้มจ่อ COD เพิ่ม 5 โครงการ พร้อมลุยออกหุ้นกู้ 2 ชุด 6-8 ส.ค.นี้

ACE หรือ บมจ.แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ โดย “ธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทฯ กำลังจะกลับเข้าสู่ช่วงการเติบโตรอบใหม่จากการรับรู้รายได้และกำไรจากกลุ่มโรงไฟฟ้าใหม่ๆ ทั้งจากโรงไฟฟ้า SPP Hybrid คลองขลุง ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 20 เมกะวัตต์ ที่เปิด COD เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา

จ่อCODโรงไฟฟ้าเพิ่ม5โครงการ

โดยภายในปีนี้จะมีโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่จะก่อสร้างแล้วเสร็จและทยอยเปิด COD เพิ่มอีก 5 โครงการ ส่วนในปี 2568 ก็คาดจะ COD โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เพิ่มอีก 10 โครงการ ขณะที่ กกพ.จะเปิดให้เอกชนยื่นเสนอขายไฟฟ้าโครงการพลังงานหมุนเวียน สำหรับกลุ่มไม่มีต้นทุนเชื้อเพลิง ระยะที่สอง จำนวน 3,668.5 เมกะวัตต์ ในช่วงไตรมาส 3-4 ปีนี้

เล็งขายหุ้นกู้ 2 ชุดช่วง6-8ส.ค.นี้

อย่างไรก็ตามบริษัมทมีแผนจะเสนอหุ้นกู้จำนวน 2 ชุด กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ ประกอบด้วย หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 1 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.10 – 4.30% ต่อปี หุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.40 – 4.70% ต่อปี คาดเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 6 – 8 สิงหาคม 2567 โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ไปลงทุนขยายธุรกิจ และชำระคืนหนี้เงินกู้ยืมสถาบันการเงินของบริษัทฯ และ/หรือ บริษัทย่อย รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon