บลจ. แอสเซท พลัส มุ่งมั่นรักษาผลประโยชน์ ประกาศเลิกกองทุน ASP-DPLUS

132

มิติหุ้น – บลจ. แอสเซท พลัส มุ่งมั่นรักษาผลประโยชน์เพื่อผู้ถือหน่วยลงทุนโดยรวม
ประกาศเลิกกองทุน ASP-DPLUS

บลจ.แอสเซท พลัส มุ่งมั่นรักษาผลประโยชน์เพื่อผู้ถือหน่วยลงทุนโดยรวม ประกาศเลิกกองทุนเปิด แอสเซทพลัส ตราสารหนี้เดลี่ พลัส หรือ ASP-DPLUS โดยมั่นใจว่าการยุติการดำเนินงานของกองทุนในครั้งนี้ เป็นการป้องกันเพื่อไม่ให้ผู้ถือหน่วยลงทุนต้องเผชิญกับความเสี่ยงและต้นทุนการหาสภาพคล่องที่สูงขึ้น และคาดว่าจะสามารถชำระเงินคืนผู้ถือหน่วย ในประมาณการสัดส่วน 40%ได้ “ภายใน 7 วันทำการ”*

สืบเนื่องจากประเด็นเรื่องความกังวลในตราสารหนี้เอกชน ทำให้เกิดแรงเทขายอย่างรุนแรงอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนจากผู้ถือหน่วยลงทุนโดยรวมในกองทุน ASP-DPLUS ทำให้ในระหว่างวันที่ 15 –16 กรกฎาคม 2567 มียอดการขายคืนหน่วยลงทุนสุทธิเป็นจำนวนเกินกว่า 2 ใน 3 ของจำนวนหน่วยลงทุนที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดซึ่งเข้าเงื่อนไขเลิกกองทุนที่กำหนดไว้ในโครงการจัดการกองทุนรวม

บลจ.แอสเซท พลัส ได้พิจารณาแล้ว เห็นว่าสถานการณ์การลงทุนในปัจจุบันที่เผชิญกับสภาวะขาดความเชื่อมั่นในตลาดตราสารหนี้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องในการขายตราสารหนี้โดยรวมของกองทุน รวมถึงทำให้ต้นทุนของการจัดหาสภาพคล่องเพิ่มสูงขึ้น จึงทำให้กองทุน ASP-DPLUS เผชิญกับปัญหาในการหาสภาพคล่องในราคาที่เป็นผลประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหน่วยลงทุน ด้วยเหตุนี้ บลจ. แอสเซท พลัส ได้มีการพิจารณาว่า การเลิกกองทุนรวมจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหน่วยลงทุนโดยรวม ดังนั้น บลจ.แอสเซท พลัส จึงประกาศยกเลิกกองทุน ASP-DPLUS ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยการดำเนินการในครั้งนี้เป็นการพิจารณาอย่างรอบคอบและคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหน่วยลงทุนโดยรวมเป็นอันดับแรกและการยุติการดำเนินงานของกองทุน ASP-DPLUS ในครั้งนี้ เป็นการป้องกันเพื่อไม่ให้ผู้ถือหน่วยลงทุนโดยรวมต้องเผชิญกับความเสี่ยงและต้นทุนการหาสภาพคล่องที่สูงขึ้น

เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน ทาง บลจ.แอสเซท พลัส ได้จัดทำแผนประมาณการสัดส่วนการชำระเงินคืนผู้ถือหน่วยลงทุน โดยคาดว่าผู้ลงทุนจะได้รับเงินลงทุนคืน ในสัดส่วน 40% ภายใน 7 วันทำการ (คำนวณจาก NAV ประมาณการ ณ วันที่ 16 กรกฎาคม 2567) และจะได้รับเงินลงทุนคืนเกือบครบ 100% ภายในเดือนมกราคม 2568 (คำนวณจาก NAV ประมาณการ ณ วันที่ 16 กรกฎาคม 2567) ตามตารางประมาณการชำระคืนเงินของผู้ถือหน่วยลงทุน กองทุน ASP-DPLUS ตามเอกสารแนบ

ทั้งนี้ทาง บลจ.แอสเซท พลัส มีความมุ่งมั่นที่ให้บริการด้านการบริหารจัดการกองทุน โดยมุ่งเน้นการสร้างผลตอบแทน
ที่ดีอย่างสม่ำเสมอให้แก่นักลงทุน และมุ่งมั่นที่จะดูแลเงินลงทุนของท่านอย่างดีที่สุด ท้ายนี้ ใคร่ขอขอบพระคุณที่ท่านมอบความไว้วางใจให้บริษัทบริหารจัดการกองทุนของท่านเสมอมา ขออภัยเป็นอย่างยิ่งสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น หากท่านประสงค์จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อตัวแทนสนับสนุนการขายและรับซื้อหน่วยลงทุนของท่าน หรือ ติดต่อ Asset Plus Customer
Care 02-672-1111 ในวันและเวลาทำการได้ตั้งแต่ 08.30 -17.30 น. หรือทาง e-mail ที่ customercare@assetfund.co.th

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon