ร่วมฉลองเบิร์ดเดย์”โทนี่” อาณาจักรชินคอร์ปผงาด

1588

ลอง ปัน หลอง เลา หม่าน เลย โถว โถ้ว ก๊วย สุย หวิน ปั๊ก เยา เพา โจน หลีว ไซ ก๋าน ซี วัน โจว โฮว โท้ว ยับ พิน เซียว ฮู้ เลา  ( เพลงเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ก็มา )  กระแสช่วงนี้เพลงไหนก็ไม่ดีเท่า เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้   GULF  ถ้าเปรียบเสมือนเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้อาจดูน้อยไปด้วยซ้ำกับดีลประวัติศาสตร์เย็นวาน ( 16 ก.ค.67 ) ที่ GULF ประกาศควบรวมกับ INTUCH  และการตั้งโต๊ะซื้อคืนหุ้น ADVANC  และ THCOM ด้วยการดึง Singtel ถือหุ้น GULF 9% ถือเป็นดีลที่ไม่เคยเกิดขึ้นในเมืองไทยมาก่อน

หนังเรื่องนี้เหมือนถูกวางพล็อตเรื่องเอาไว้ล่วงหน้า อย่าลืมว่าที่รู้ๆกัน หัวเรือใหญ่ตัวจริงที่กุมบังเหียนของเรื่องราวทั้งหมดไม่ใช่ใครอื่น นั้นคือ คุณ “โทนี่” ส่วนคุณสารัชถ์ ไม่ต้องเอ่ยปากก็รู้ว่าฝีไม้ลายมือการบริหารธุรกิจไม่เป็นสองรองใคร ฉะนั้นการเติบโตของคุณสารัชถ์ในวันนี้เพราะคุณงามความดีที่เขามอบให้กับคุณโทนี่ หรือวันนี้เขาสองคนก็คือคนในครอบครัวเดียวกัน

ต้องขอชมคนคิดสูตรดีลควบรวมครั้งนี้ คุณสุดยอดจริงๆ มีแต่ได้กับได้ ส่งผลบวกต่อ GULF 1) ส่วนของผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้นจาก 1.4 แสนลบ. เป็น 2.7 แสนลบ. (อิงงบการเงินสิ้นปี 66) ช่วยให้ Net IBD/E ลดลงทันทีจาก 1.7x เหลือ 0.9x ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการก่อหนี้เพื่อขยายธุรกิจอีกมากในอนาคต (ปัจจุบัน GULF มีแผนลงทุนที่เปิดเผยแล้ว 9 หมื่นลบ. ในห้าปีข้างหน้าโดย 95% เป็นธุรกิจโรงไฟฟ้า);

2) กระแสเงินสดจากเงินปันผลจาก ADVANC จะเพิ่มขึ้นทันทีเป็น 1.0 หมื่นลบ./ปี (จากเดิมที่ต้องรับผ่าน INTUCH 4.8 พันลบ./ปี);  3) คาดลดค่าใช้จ่ายดำเนินงานได้บางส่วน (ปัจจุบัน INTUCH มีค่าใช้จ่ายดำเนินงาน 140 ลบ./ปี); และ 4) Singtel ร่วมถือหุ้นด้วย 9% (จากเดิมไม่ได้ถือหุ้น GULF) น่าจะช่วยขยายธุรกิจดิจิทัลอีกมากในอนาคต

เอ๊ะ เอ๊ะ หรือดีลนี้ที่เกิดขึ้นจะเป็นการมอบของขวัญ Happy Birthday ให้กับคุณ “โทนี่” ในวันที่ 26 ก.ค 67 ที่จะถึงนี้ล่วงหน้าน๊า  อิอิ ยินดีกับคุณ “โทนี่” ด้วยนะคะ เดือนนี้รับส้มหล่นใส่ไปเลย  2  เด้ง ใบบริสุทธิ์ และ อาณาจักรชินคอร์ปกลับมาผงาด

 

 

Facebook : https://www.facebook.com/Raymitihoon/