ก้าวขึ้นสู่ปีที่ 2 ของ “เออร์โกประกันภัย” เติบโตด้วยแผนขยายธุรกิจที่ครอบคลุมทั่วประเทศ และตั้งเป้าพร้อมทะยานสู่ยอดขายอันดับ 5 ในตลาดประกันภัย

63
มิติหุ้น  –  ครบรอบ 1 ปี เออร์โกประกันภัย พร้อมก้าวขึ้นสู่ปีที่ 2 สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าด้วยประสบการณ์
ด้านประกันภัยที่สั่งสมมา ภายใต้การบริหารงานของเออร์โกกรุ๊ป ยืนยันผลการดำเนินงานด้วยการเติบโตจากภายในจนสามารถทำยอดขายได้เป็นอันดับที่ 8 ของตลาดประกันภัย กับยอดขายสูงเกินเป้า 10,000 ล้านบาท
ในปี 2566 ให้มั่นใจได้ว่า เออร์โกประกันภัย พร้อมแล้วที่จะก้าวขึ้นสู่การเป็นบริษัทประกันภัยที่มียอดขายสูงเป็นอันดับ 5 ของประเทศ พร้อมลงทุนในทรัพยากรบุคคลเพิ่มขึ้น เพื่อพัฒนาคุณภาพบุคลากรด้านการประกันภัยที่ตลาดประกันภัยกำลังประสบภาวะขาดแคลน และให้ความสำคัญต่อการกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้นำไป
สู่การพัฒนาที่ยั่งยืนเออร์โกประกันภัย ก้าวใหม่ของการเติบโตสู่ปีที่ 2 ในตลาดประกันภัยประเทศไทย
เออร์โกประกันภัย ได้เริ่มต้นเข้าสู่ตลาดประกันภัยของประเทศไทยจากการเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ใน บริษัท ไทยศรีประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีรายได้เป็นอันดับที่ 30 ของตลาดประกันภัยในขณะนั้น ต่อมาในปี 2566 ได้รับโอนกิจการทั้งหมดจาก บมจ.นำสินประกันภัย ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดธุรกิจประกันภัยที่จะช่วยให้เออร์โกประกันภัยเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และได้เปลี่ยนชื่อใหม่อย่างเป็นทางการว่า “เออร์โกประกันภัย” พร้อมด้วยตราสัญลักษณ์ “ERGO” เมื่อเดือนมิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา และก้าวขึ้นสู่การเป็นบริษัทประกันภัยที่มีรายได้สูงเป็นอันดับที่ 8 ของตลาดประกันวินาศภัยประเทศไทยได้ในที่สุด
เออร์โกประกันภัย (ประเทศไทย) ดำเนินธุรกิจภายใต้การบริหารงานของ เออร์โก กรุ๊ป ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ มิวนิกรี กลุ่มธุรกิจผู้รับประกันภัยต่อ และรับประกันความเสี่ยงชั้นนำของโลกและ ERGO ยังเป็นหนึ่งในบริษัทผู้รับประกันภัยหลักทั้งในเยอรมัน และอีก 20 ประเทศทั่วโลก โดยในช่วงปีที่ผ่านมา เออร์โกประกันภัย ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะของลูกค้าในประเทศไทย ทั้งประกันภัยส่วนบุคคล ประกันภัยรายย่อย ประกันภัยกลุ่มองค์กร ไปจนถึงประกันภัยเชิงพาณิชย์ ตั้งแต่ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยอุบัติเหตุ ประกันภัยทรัพย์สิน และประกันภัยทางทะเล
ดร. ทิลล์ โบห์เมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า “ในโอกาสที่เออร์โกประกันภัย (ประเทศไทย) ครบรอบ 1 ปี ในปี 2567 นี้ ผมสามารถสร้างความมั่นใจให้กับทุกคนได้ว่า ด้วยประสบการณ์ในตลาดประกัน
วินาศภัยอันยาวนานกว่า 70 ปีของ ERGO ความเชี่ยวชาญที่ครอบคลุม และหลากหลายของทีมงาน รวมถึงเครือข่ายพันธมิตรที่มีประสบการณ์ จะช่วยให้เออร์โกประกันภัย (ประเทศไทย) สามารถบรรลุพันธกิจสำคัญต่อการทำประกันภัยให้เป็นเรื่องง่ายในทุกมิติของการให้บริการ”เติบโตจากภายใน ด้วยยอดขายทะลุเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้
ในช่วงปีที่ผ่านมา เออร์โกประกันภัยสามารถก้าวขึ้นสู่บริษัทประกันภัยที่มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 8 ภายในเวลาอันรวดเร็ว จากความสามารถของทีมขายที่มากด้วยประสบการณ์และทีม customer service ที่แข็งแกร่ง รวมถึงพนักงานทุกคนของ ERGO ที่ช่วยกันผลักดันให้การเติบโตครั้งนี้สำเร็จลุล่วงได้ จนมียอดขายในปี 2566 สูงเกินเป้า 10,000 ล้านบาทการเพิ่มศักยภาพการให้บริการอย่างทั่วถึงทุกพื้นที่ทั่วไทยก็ยังเป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญที่เออร์โกประกันภัยตั้งใจส่งมอบให้กับลูกค้า โดยบริษัทฯ ได้ขยายสาขาสำหรับจำหน่ายกรมธรรม์ประกันภัยบนห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้าชั้นนำทั่วกรุงเทพฯ ไปแล้วกว่า 40 สาขา และสาขาในต่างจังหวัดทั่วประเทศอีกกว่า 60 สาขาที่มีความพร้อมในการให้บริการทุกด้านอย่างครบครัน ซึ่งคาดว่าจะเปิดได้จนครบ เพิ่มเป็นกว่า 80 สาขาภายในสิ้นปีนี้
โดยการเปิดรับพนักงานจากสินมั่นคงประกันภัยเข้ามาร่วมเสริมทัพด้านการขายและการให้บริการ จะช่วยปรับปรุงรูปแบบ และเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการได้อย่างครบวงจร ตอกย้ำแนวคิด “ให้ประกันภัย…เป็นเรื่องสำคัญ
ที่เรียบง่าย” 
สำหรับคนไทยทุกคนเป้าหมายต่อไปคือการก้าวขึ้นสู่บริษัทประกันภัยที่มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 5 ของประเทศเออร์โกประกันภัย (ประเทศไทย) เชื่อว่า ทุกความเสี่ยงภัยของชีวิต จำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างใส่ใจและทั่วถึง จึงตั้งเป้าสู่การเป็นบริษัทประกันภัยที่มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 5 ของประเทศ และมีแผนที่จะพัฒนาการให้บริการในทุกด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานด้านการรับแจ้งอุบัติเหตุที่พร้อมขยายการให้บริการด้วยการกระ
จายพนักงานเคลมให้ถึงที่เกิดเหตุโดยเร็วที่สุด รวมถึงจัดอบรมพนักงานศูนย์รับแจ้งเหตุเพื่อพัฒนาทักษะในการ
สนทนา โดยเฉพาะกับลูกค้าคู่สนทนาที่อยู่ในสถานที่เกิดเหตุและกำลังต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
ขณะเดียวกันการลงทุนฝึกอบรมพนักงานให้มีความรู้ความสามารถในด้านอื่นๆ ก็สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เนื่องจากในปัจจุบัน ปัญหาหลักของธุรกิจประกันภัย คือ การขาดแคลนบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน จึงมีความจำเป็นที่จะต้องพัฒนาบุคลากรที่มีอยู่ให้มีความรู้ความสามารถอย่างรอบด้านมากขึ้นนอกจากนี้ เออร์โกประกันภัย ยังให้ความสำคัญกับการกำกับดูแลกิจการ (Governance) และเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่สำคัญของปี 2567 และปี 2568 นี้ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นแผนการกำกับดูแลอย่างมีประสิทธิภาพ และทั่วถึงทั้งบริษัทให้ครอบคลุมทุกส่วนงาน การพัฒนาบุคลากรให้เกิดการเติบโตจากภายในอย่างยั่งยืน โดยแต่งตั้ง
ChiefGovernance Officer หรือ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานกำกับดูแลกิจการเป็นผู้ขับเคลื่อนแผนงานทั้งหมดให้สำเร็จ และยังได้แต่งตั้ง Chief Finance Officer หรือประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงินคนใหม่ เข้ามาช่วยกำกับดูแล และบริหารด้านการเงิน เพื่อให้เออร์โกประกันภัยสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแรงและมั่นคงมากขึ้นอีกด้วยเออร์โกประกันภัยเชื่อว่า แม้การคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้ก้าวทันเทคโนโลยีจะเป็นสิ่งจำเป็น แต่การมีเจ้าหน้าที่คอยให้ความช่วยเหลืออย่างเข้าใจและเข้าถึงก็สำคัญไม่ต่างกัน จึงมุ่งเน้นพัฒนาทักษะที่จำเป็นให้กับบุคลากรอย่างครอบคลุม เพื่อให้ทุกความช่วยเหลือได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด และช่วยให้การประกันภัยเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน
ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon