BEM พร้อมก้าวกระโดดครั้งใหญ่ ปักธงผลงานโต 20%

174

มิติหุ้น – BEM เตรียมก้าวกระโดดครั้งใหญ่ ปักธงผลงานปี 71 โต 20% เคาะงบซื้อรถไฟฟ้าสายสีส้ม 3 หมื่นลบ. จำนวน 32 ขบวน โบรกให้ราคาเป้าหมาย 10 บาท

บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือ BEM โดยดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า รถไฟฟ้าสายสีส้มฝั่งตะวันออก คาดว่าจะเปิดให้บริการเดินรถได้ในช่วงปลายปี 70 จะเป็นปัจจัยผลักดันให้ผลประกอบการปี 71 เติบโตก้าวกระโดด คาดว่าขยายตัวได้ 20% ตามจำนวนผู้โดยสารที่จะเพิ่มขึ้นอีก 1 แสนคน/วัน จากฐานปัจจุบัน 5 แสนคน/วัน

เคาะงบซื้อรถไฟฟ้าสายสีส้ม 3 หมื่นล.

บริษัทเตรียมงบลงทุน 3 หมื่นลบ. สำหรับซื้อรถไฟฟ้าสายสีส้ม 32 ขบวนภายในปีนี้ ค่าโดยสารเริ่มต้นราว 17-42 บาท ขณะเดียวกันเตรียมซื้อรถไฟฟ้าสีน้ำเงินเพิ่มอีก 21 ขบวน เพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารที่จะเพิ่มขึ้นหลังเปิดให้บริการส่วนต่อขยายสายสีส้ม สำหรับภาพรวมปี 67 แนวโน้มกำไรโตเกินเป้าที่ตั้งไว้ 3.6 พันลบ. จากครึ่งปีแรกทำได้ดีกว่าที่คาด

ผลงานปี 67 ดีเกินเป้า

ด้านบทวิเคราะห์ บล.พาย ประเมินการได้สัมปทานรถไฟฟ้าสายสีส้ม มีผลต่อราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้นอีก 1.5 บาท/หุ้น นอกจากนี้เราคาดกำไร Q2/64 เติบโตทั้ง YoY และ QoQ ตามจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 10 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon