จับจังหวะการลงทุน เฟ้นหาหุ้นงบดี Q2/67

464

เข้าสู่ช่วงเทศกาลประกาศผลประกอบการ Q2/67 เริ่มด้วยงบแบงก์ ที่ดูเหมือนกำไรจะออกมาดี แต่ไส้ในยังถูกกดดันจากภาวะเศษฐกิจที่ชะลอตัว โดย SET Index ปรับตัวลง 5.2% ใน Q2/67 ตามรายงาน GDP ที่อ่อนแอ ประกอบกับความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเมืองในประเทศ จึงเป็นจังหวะหาหุ้นดีที่ราคาลงมาต่ำ เติมเข้าพอร์ตเพื่อหวังสร้างผลตอบแทนในอนาคต

เน้นหุ้นที่คาดงบออกมาดี
และเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น

บล.กสิกรไทย คงเป้าหมาย SET สิ้นปี 67 ที่ 1,450 จุด ตามประมาณการกำไรต่อหุ้น (EPS) ของที่ 91 บาท บน PER เฉลี่ยระยะยาวที่ 16 เท่า แนวโน้ม outlook เริ่มดีขึ้นเมื่อเศรษฐกิจไทยผ่านจุดต่ำสุดแล้วในครึ่งแรกของปี 67 ท่ามกลางการผ่อนคลายนโยบายการเงินโลก และมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นรวมถึงกำลังซื้อในประเทศที่เริ่มฟื้นตัว

โดยพอร์ตการลงทุนเน้นผสมหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรขาขึ้นกับปัจจัยหนุนตามฤดูกาล พอร์ตการลงทุน Q3/67 หุ้นแนะนำ CKP CPF DELTA OSP และ SISB โดยเล่นตามแนวโน้มการเติบโตแข็งแกร่งสำหรับ CPF DELTA และ OSP ที่น่าเติบโตในระยะสั้นได้ทั้ง QoQ และ YoY ใน Q2/67 ซึ่งมีกำหนดรายงานในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค. ขณะที่ CKP คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากปรากฎการณ์ลานีญา ส่วน SISB มองได้รับแรงหนุนจากปีการศึกษาใหม่ที่มีจำนวนการลงทะเบียนนักเรียนใหม่ที่แข็งแกร่ง

• CKP  “ซื้อ” TP 4.60 บาท

• CPF “ซื้อ” TP 25.00 บาท

• DELTA  “ซื้อ” TP 95.00 บาท

• OSP “ซื้อ” TP 26.20 บาท

• SISB  “ซื้อ” TP 45.11 บาท

ถึงเวลาเก็งกำไรงบ Q2/67

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) คาดตลาดจะกลับมาโฟกัสที่การเก็งกำไรผลประกอบการ Q2/67 ประเมินตลาดหุ้นทั่วโลกจะถูกขับเคลื่อนด้วยปัจจัยเฉพาะตัวคือการเก็งกำไรการรายงานผลประกอบการ Q2/67 โดยกลุ่มที่คาดผลประกอบการเด่นที่แนะนำเข้าสะสม ได้แก่ การแพทย์, ค้าปลีก, โรงไฟฟ้า, ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์, F&B และสินค้าเกษตร

เน้นหุ้น ส่งออกอาหาร – โรงไฟฟ้า – อิเล็กทรอนิกส์

ด้านนายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี แนะกลยุทธ์การลงทุน เน้นหุ้นกลุ่มที่ผลประกอบการ Q2/67 มีแนวโน้มเติบโต อาทิ กลุ่มส่งออก, กลุ่มอาหารและกลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยงมองว่า CPF มีความโดดเด่น จากราคาไก่และราคาหมู่ที่ปรับตัวขึ้น ซึ่งมีความคาดหวังว่างบ  Q2/67 จะออกมาดี รวมทั้ง BTG

ในส่วนกลุ่ม โรงไฟฟ้า คาดการณ์ว่าผลประกอบการจะดีขึ้นเนื่องจากต้นทุนก๊าซที่อยู่ระดับต่ำ และค่า Ft ที่ยังไม่ได้ลดลงโดยมองว่า GULF น่าสนใจมากที่สุด และอีกหุ้นที่น่าสนใจ คือ BGRIM นอกจากนี้ยังมองว่ากลุ่มอิเล็กทรอนิกส์บางตัว เช่น KCE และ HANA มองว่าผลประกอบการจะออกมาดี

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon