ศรีสวัสดิ์ ยืนยัน ลูกค้าปิดจบจ่ายครบหลังเข้าใจ ตอกย้ำการส่งมอบสินเชื่อด้วยความเป็นธรรมตามหลักกฎหมาย

373

มิติหุ้น  –  ‘ศรีสวัสดิ์’ เผยกรณีสภาผู้บริโภคหนุนดีเอสไอ เร่งดำเนินคดีแก่บริษัทเป็นประเด็นเก่า ลูกค้ารายเก่าจำนวน 9 รายซึ่งบางรายได้ส่งหนังสือถอนเรื่องไปนานแล้ว ด้านดีเอสไอดำเนินการสอบถามข้อมูลลูกค้าตามกระบวนการปกติ พบว่าเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนและการได้ข้อมูลไม่ถูกต้องของลูกค้าเอง ยืนยันบริษัทมีการดำเนินงานโปร่งใสและเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล และกฎหมาย

นางสาวธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการกลยุทธ์องค์กร บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) เปิดเผยว่า จากกรณีที่สภาผู้บริโภคได้รับเรื่องการร้องเรียนการดำเนินธุรกิจของบริษัทอีกครั้ง และเร่งรัดให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ทำหน้าที่ตรวจสอบบริษัทโดยเร็ว บริษัทขอชี้แจงรายละเอียดว่า บริษัทได้ประกอบธุรกิจในการให้บริการสินเชื่อซึ่งเป็นไปตามหลักกฎหมายและไม่เคยมีพฤติการณ์ตามที่ถูกกล่าวอ้าง โดยกรณีที่ถูกร้องเรียนเป็นลูกค้ากลุ่มเดิม ซึ่งบางรายเมื่อได้เข้าใจเรื่องก็ได้ชำระเงินปิดบัญชีครบและได้หลักทรัพย์คืนไปนานแล้ว ขณะที่ทางดีเอสไอได้ดำเนินการขอข้อมูลลูกค้าจากทางบริษัท ซึ่งเป็นกระบวนการตามปกติในการสอบสวน และทางบริษัทได้ให้ความร่วมมือในการส่งข้อมูลแก่ดีเอสไอและทุกหน่วยงานด้วยข้อมูลเป็นปกติ

ทั้งนี้หากลูกค้ามีข้อสงสัย บริษัทพร้อมให้ข้อมูลที่ชัดเจน ถูกต้อง และเป็นธรรมแก่ลูกค้า เพื่อแก้ปัญหาความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน อีกทั้งยังเป็นการป้องกันการรับข้อมูลจากบุคคลที่ให้ข้อมูลไม่ถูกต้องที่อาจส่งผลกระทบต่อลูกค้าและบริษัท โดยบริษัทขอยืนยันว่าบริษัทดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักธรรมมาภิบาล ประกอบธุรกิจภายใต้ข้อบังคับและกฎหมายที่หน่วยงานกำกับดูแลด้วยความเคร่งครัด จึงขอแสดงเจตจำนงแก่ลูกค้า พันธมิตร นักลงทุน และทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ว่าบริษัทได้ดำเนินการอย่างโปร่งใสและเป็นธรรมทุกประการ

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon