KTAM ลุ้น SET วิ่ง 1,450 จุด แนะลงทุนระยะสั้น-ยาว

95

มิติหุ้น – KTAM ชี้เป้า SET ปี 67 ที่ 1,450 จุด รับปัจจัยส่งออกฟื้น ท่องเที่ยวเด่น การเบิกจ่ายงบประมาณ แนะธีมการลงทุนระยะสั้นชอบหุ้นไทยจ่ายปันผลสูง และระยะยาวเน้นธีมเทคโนโลยีใหม่ๆ ในระดับโลก

บลจ.กรุงไทย หรือ KTAM โดย ดร.สมชัย อมรธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธการลงทุน เปิดเผยว่า ประเมิน SET ปี 67 ไว้ที่ 1,450 จุด จากแนวโน้ม GDP ปีนี้ขยายตัวได้ 3% จากการส่งออกที่เร่งตัวขึ้น มองว่าการขึ้นภาษีสินค้านำเข้าทุกประเทศ 10% ของสหรัฐฯ จะทำให้มีการเร่งสั่งสินค้าที่เพิ่มขึ้น รวมถึงยังมีปัจจัยหนุนจากการท่องเที่ยวและการเบิกจ่ายงบประมาณของภาครัฐ

เลือกหุ้นไทยจ่ายปันผลงาม

ทั้งนี้ในระยะสั้นตลาดยังมีความผันผวนทั้งในและต่างประเทศ แนะนำกองทุน KT-HiDiv เน้นลงทุนหุ้นไทยที่จ่ายเงินปันผลที่ดีสมํ่าเสมอ โดยสินทรัพย์ที่ลงทุน 5 อันดับแรก ได้แก่ ADVANC สัดส่วน 8.24% , PTTEP สัดส่วน 7.86% , PTT สัดส่วน 6.95% , INTUCH สัดส่วน 6.03% , CPF สัดส่วน 4.58%

ธีมเทคโนโลยี ระยะยาวยังน่าลงทุน

ขณะที่ในระยะยาวเน้นธีมการลงทุนในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี โดยเฉพาะนวัตกรรมในรูปแบบใหม่ๆ ในระดับโลก รวมถึงยังสนใจธีม 5G, Cloud & infrastructure, Next generation transport และ Digitalization รวมไปถึง Technology buildout ของจีน แนะนำกองทุน KT-Technology

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon