HANA เด่นสุดในกลุ่ม รับอีกเด้งสหรัฐเลือกตั้ง

183

มิติหุ้น – HANA โบรกคาดงบQ2/67แตะ 430 ล้านรับรายได้ฟื้น มีลุ้นครึ่งหลังรับ sentiment บวกของหุ้น ETRON จากการเลือกตั้งในสหรัฐฯ

HANA โดย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดกำไรปกติ Q2/67ที่ 430 ล้านบาท(+22%QoQ, -43%YoY) กำไรปกติที่ดีขึ้น QoQ มาจากรายได้และ GPM ที่ฟื้นตัวต่อเนื่องกำไรที่ลดลง YoY มาจากฐานที่สูงสรุปสาระสำคัญดังนี้ 1) รายได้หลักคาดที่ 6.8 พันลบ.(+7%QoQ, -2%YoY) คาดยอดขายสกุลเงิน USD ที่ 186 ล้านเหรียญ(+4%QoQ, -7%YoY) รายได้กลุ่ม PCBA คาดเติบโต QoQ

รายได้กลุ่ม IC คาดทรงตัว

ขณะที่รายได้กลุ่ม IC คาดทรงตัวได้ QoQ 2) อัตรากำไรขั้นต้นคาดที่ 12.0% (+121bps QoQ, -303bps YoY) GPM ที่ดีขึ้นQoQได้แรงหนุนจากค่าเงินบาท/USD ที่อ่อนค่าและการปรับปรุงกระบวนการผลิตในโรงงาน ICและ 3) SG&A คาดที่ 415 ลบ.(+0% QoQ,+6% YoY)  คงประมาณการกำไรปกติปี 67 ที่ 2.0 พันลบ.(+15% YoY) แนะ “ซื้อ” เป้า 55.25 บ.

สหรัฐเลือกตั้งหนุน sentiment หุ้น ETRON ไทย”

ด้าน บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) ระบุว่า HANA มีสัดส่วนรายได้ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ telecom 24%ของรายได้ อยู่ในกลุ่มธุรกิจเกี่ยวข้องกันกับลูกค้าของ TSMC พร้อมประเมินช่วง ครึ่งหลังปีนี้จะมีแนวโน้มที่ดีกว่าครึ่งแรก จากอัตราดอกเบี้ยโลกที่กำลังจะลดลง และค่าเงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่าอยู่ จากช่วงหาเสียงเลือกตั้งใหญ่ในสหรัฐฯที่เป็นปัจจัยทำให้ sentiment ของตลาดหุ้นสหรัฐฯดูดีขึ้น และโดยปกติหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์จะเป็นผู้นำตลาด จะช่วยเสริมให้ sentiment ของหุ้น ETRON ในไทยดีขึ้นได้ตาม แนะ “ซื้อ” เป้า 56 บ./หุ้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon