DSI แจงกรณีรับคดีศรีสวัสดิ์เป็นคดีพิเศษเป็นตามขั้นตอนปกติ

68

DSI แจงกรณีรับคดีศรีสวัสดิ์เป็นคดีพิเศษเป็นตามขั้นตอนปกติ ยืนยันเป็นกระบวนการยุติธรรมชั้นต้น ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตามกฎหมาย

ตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้รับหนังสือสอบถามข้อมูลและขอความเป็นธรรมจากผู้บริหารบริษัทศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 2014 จำกัด กรณีปรากฏภาพหนังสือราชการ ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ฉบับลงวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เผยแพร่ผ่านช่องทางสนทนาในแอปพลิเคชันไลน์ ในหลายกลุ่ม มีสาระสำคัญว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษมีการรับกรณีที่มีบุคคลกล่าวหาบริษัทข้างต้นว่ากระทำความผิด อาญาเกี่ยวกับการเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราในการดำเนินธุรกิจสินเชื่อของบริษัทฯ ไว้เป็นคดีพิเศษ ซึ่งเอกสาร ที่เผยแพร่ข้างต้นนั้น ทำให้กลุ่มบริษัทในเครือศรีสวัสดิ์ฯ ได้รับผลกระทบในการดำเนินธุรกิจ โดยบริษัทฯ ขอสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว พร้อมกับแจ้งว่าผู้เสียหายจะมายื่นขอถอนเรื่องต่อกรมสอบสวน คดีพิเศษจำนวนหลายราย เนื่องจากเข้าใจคลาดเคลื่อนและไม่ติดใจดำเนินคดี ทั้งนี้ บริษัทฯ ยินดีให้ความร่วมมือ กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ และมีความพร้อมในการนำข้อมูลพยานหลักฐานเข้าชี้แจงเพื่อยันยันความบริสุทธิ์ ในการดำเนินธุรกิจ นั้น

จากกรณีดังกล่าว กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ตรวจสอบแล้วปรากฏข้อเท็จจริงว่า มีบุคคลมากล่าวหา บริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 2014 จำกัด และที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเข้าลักษณะที่จะต้องสอบสวนเป็นคดีพิเศษ และกองคดี คุ้มครองผู้บริโภคจึงได้มีหนังสือฉบับลงวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 แจ้งผู้ร้องทราบว่าได้รับกรณีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษ อันเป็นกระบวนการยุติธรรมทางอาญาชั้นต้นตามกฎหมาย ขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนสอบสวน ผู้ถูกกล่าวหายังถือเป็น ผู้บริสุทธิ์ตามกฎหมาย ซึ่งหลังจากนี้จะได้ทำการสอบสวนต่อไป สำหรับประเด็นที่มีผู้มาถอนเรื่องนั้นกรมสอบสวน คดีพิเศษจะเร่งรัดตรวจสอบและดำเนินการต่อไป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon