MINT ครึ่งปีแรกกำไรบานฉ่ำ รับแรงหนุนท่องเที่ยวบูม

96

มิติหุ้น – MINT งบร้อนแรง รับอานิสงส์โรงแรมยุโรปเข้าไฮซีซั่น และต้อนรับEvent ดังทั้งฟุตบอลยูโร – โอลิมปิค โบรกแนะซื้อ เคาะราคาเป้าหมายที่ 44 บาท

MINT หรือ บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล โดย บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส  แนวโน้มธุรกิจโรงแรมในไทยและยุโรปดีขึ้น โดย Q2/67 เป็นช่วง high season ของโรงแรมในยุโรป RevPAR เพิ่มขึ้นใน Q2/67  รวมถึงมี Event ใหญ่ในยุโรป เช่น ฟุตบอล ยูโร 2024  การแข่งขันกีฬาโอลิมปิค และคอนเสิร์ต Taylor Swift และ Coldplay เป็นต้น ส่วนธุรกิจโรงแรมในไทยได้อานิสงส์จากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มขึ้นด้านธุรกิจอาหาร

ยุโรปจัด Event แน่น ดันงบบวกแรง

ในปี 67-69  บริษัทตั้งเป้าใช้เงินลงทุน 8-14 พันล้านบาทต่อปี โดยหลักเป็นการปรับปรุงโรงแรมเพื่อขยับขึ้นอัตราค่าห้องพัก เงินลงทุนมาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน เงินสดในมือ และการขายสินทรัพย์ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 8-10% ต่อปี และกำไรสุทธิขยายตัว 15-20% ต่อปีในช่วง 3 ปี โดยใช้แผนกลยุทธ์เพิ่มรายได้ ลดหนี้และภาระดอกเบี้ยจ่าย และขยายธุรกิจภายใต้โมเดล asset-light แนะนำซื้อ ให้ราคาพื้นฐาน 40 บาท

งบQ2 ลุ้นทำนิวไฮ

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า คาดกำไรQ2/67 มีโอกาสทำนิวไฮ สูงกว่าระดับ 3 พันลบ.ที่เคยทำได้ในQ2/66 รับปัจจัยบวกจากไฮซีซั่นของโรงแรมในยุโรป และแรงหนุนจากEvent กีฬาและบันเทิงที่สำคัญ ล่าสุด Rev Par ของ NHH ในครึ่งแรก คาดโตราว 10% สูงกว่าประมาณการของฝ่ายวิจัยเท่าตัว แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 44 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon