NUSA เตือนบริษัทลูก “ณุศา มายโอโซน” ชำระหุ้นกู้ 100 ล้านบ. ชี้เงินสดพร้อมแต่ถูกอดีตกรรมการขัดขวาง

1870

มิติหุ้น  –  นายวรุตม์ เตมีย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA เปิดเผยว่า NUSA ได้แจ้งเตือน บริษัท ณุศา มายโอโซน จำกัด เรื่องการชำระหุ้นกู้ NMO247A จำนวน 100 ล้านบาท ที่จะครบกำหนดชำระในวันนี้ (25 ก.ค. 2567) เพราะจากการติดตามพบว่า บริษัท ณุศา มายโอโซน จำกัด ไม่ได้เตรียมการไว้เพียงพอเพื่อชำระหุ้นกู้ดังกล่าว หากเกิดการผิดนัดชำระ จะทำให้เกิดความเสียหายต่อผู้ถือหุ้นกู้ และเสียหายต่อ NUSA ซึ่งเป็นบริษัทแม่โดยไม่จำเป็น ทั้งที่ NUSA ในฐานะบริษัทแม่ เตรียมเงินไว้พร้อมชำระหุ้นกู้ดังกล่าวแล้วทันที

“ปัญหาเกิดจากกลุ่มอดีตกรรมการ (กรรมการชุดเดิม) ของบริษัท ณุศา มายโอโซน จำกัด ซึ่งถูกที่ประชุมผู้ถือหุ้นลงมติปลดออกจากตำแหน่งแล้ว เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา สิ้นสุดสภาพตัวแทนของบริษัท แต่ไม่ยอมออกจากตำแหน่งและขัดขวางการจดทะเบียน ขัดขวางไม่ให้กรรมการชุดใหม่เข้าดำเนินกิจการ ซึ่งแม้เราจะพยายามแก้ปัญหา โดยเร่งจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในฐานะนายทะเบียน แต่ยังไม่คืบหน้า เพราะอดีตกรรมการกลุ่มนี้ ได้ไปยื่นคัดค้านเตะถ่วงการจดทะเบียน ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายต่อทั้งตัวบริษัท ผู้ถือหุ้น ผู้ถือหุ้นกู้ และลุกลามมาถึง NUSA ในฐานะบริษัทแม่อีกด้วย”

นายวรุตม์ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ NUSA และคณะกรรมการชุดใหม่ของบริษัท ณุศา มายโอโซน จำกัด เตรียมเงิน 100 ล้านบาท ไว้พร้อมชำระคืนแก่ผู้ถือหุ้นกู้ NMO247A ทันที เมื่อสามารถเข้าไปดำเนินกิจการภายในบริษัทได้ โดยเน้นการบริหารงานอย่างมืออาชีพ และให้ความสำคัญสูงสุดในการดูแลผู้ถือหุ้นและผู้ถือหุ้นกู้ ทั้งนี้ ขอให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เร่งช่วยเหลือเรื่องการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการของบริษัท ณุศา มายโอโซน จำกัด ตามมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น วันที่ 21 มิ.ย. 2567 โดยเร็ว เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นตามมาอีกได้

สำหรับกลุ่มกรรมการบริษัท ณุศา มายโอโซน จำกัด ที่ถูกที่ประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2567 ลงมติถอดถอนพ้นตำแหน่งแล้ว ประกอบด้วย นายวิษณุ เทพเจริญ นางศิริญา เทพเจริญ และนายสมพิจิตร ชัยชนะจารักษ์ โดยแต่ตั้งกรรมการใหม่เข้ามาทดแทน ซึ่งคณะกรรมการชุดใหม่พร้อมเข้าปฏิบัติหน้าที่โดยทันที

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon