FM สาวไส้ให้กาเมิน

4461

FM หุ้นน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์  ก่อนเข้าตลาดได้จับยามสามตาอย่างดีหรือป่าว ราคาเปิดเทรดวันแรกทำนักลงทุนเลือดสาด 4.60 บาท จากราคาจองซื้อที่ 5.40 บาท  ให้ส่วนลด 14.81% กับผู้จองซื้อหุ้นทันทีแบบจุกจุก

หากเข้าไปเกะแคะงบการเงิน อุ๊แม่เจ้า!!!!!ผลงานปี66 มีกำไรสุทธิ 233 ล้านบาท หรือมีอัตรากำไรสุทธิ 4.1% ลดลงหลายเท่าตัวจากปีก่อนหน้ามีกำไรสุทธิ 830 ล้านบาทหรือมีอัตรากำไรสุทธิ 14.6% ทำไมต่ำเตี้ยเรี่ยดินขนาดนี้ หากมองอีกด้านการควบคุมต้นทุนไม่ได้ประสิทธิภาพ หากเทียบกับหุ้นไก่ในตลาดที่เข้าเทรดก่อนหน้า

เอ๊ะๆ น่าสงสัยกันไหม ทำไมกำไรสุทธิไตรมาสแรกของปี 67 ปูด 122 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 53 ล้านบาท เป็นจังหวะที่โบ๊ะบ๊ะมาก แล้วหลังเข้าตลาดจะเป็นยังงัยกัน!!!

จะด้วยเหตุผลกลใด ไม่สามารถหยั่งรู้ได้ หากโทษภาวะตลาดอย่างเดียวก็ไม่แฟร์ หากพื้นฐานดี  พี่เลี้ยงดี ทุกอย่างเพอร์แฟค ดัชนีวิ่งแดนลบคุณก็รอดและยืนหยัดอยู่ได้

หากเปิดโพยการจองไอพีโอหุ้น FM  มีทั้งสถาบัน-ประกันสังคม-เซียนหุ้นแห่ร่วมจองกันเพียบ แต่ในทางกลับกันเวลาเปิดเทรดกลุ่มนี้ก็แห่ขายกันพรึ่บเช่นกัน คำพูดที่ว่ายังงัยๆจะกอดหุ้นแน่นไม่ปล่อยมือ มันมีแต่ในนิยาย!!! เพราะผู้ร้ายในคาบสถาบันและเซียนหุ้นมีกันเกลื่อนเมืองคร้า!!!

ว่ากันไปตามเนื้อผ้า หากแก้ผ้าแล้วไม่มีอะไรให้น่าเชยชม ก็อย่าไปยุ่ง มันจะเข้าสุภาษิตสมัยใหม่ “ สาวไส้ให้กาๆ ยังเมิน”   นักลงทุนรายย่อยจะเข้าลงทุนควรเข้าไปชำแหละผลงานที่ผ่านมาหุ้นตัวนี้ให้ดีก่อนตัดสินใจ ขนาดวันแรกยังเจ็บจี๊ดได้ขนาดนี้ อนาคตฟ้ารู้ดินรู้ แต่ที่แน่ๆ วันนี้รู้แล้วว่าของดีไม่มีอยู่จริงในโลกใบนี้!!!!

 

 

Facebook : https://www.facebook.com/Raymitihoon/