บลจ.อีสท์สปริง คว้ารางวัลกองทุน RMF ตราสารหนี้ยอดเยี่ยม 2 ปีซ้อน จากเวที Money & Banking Awards 2024

20

มิติหุ้น  –  นางสาวดารบุษป์ ปภาพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อีสท์สปริง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ บลจ.อีสท์สปริง  เปิดเผยว่า บลจ.อีสท์สปริงประสบความสำเร็จคว้ารางวัลกองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี 2567 (Best Mutual Fund of the Year 2024) ประเภทกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ ตราสารหนี้  (RMF Fixed Income Fund) ภายในงานมอบรางวัลเกียรติยศ Money & Banking Awards 2024  โดยกองทุนเปิดอีสท์สปริง ตลาดเงิน เพื่อการเลี้ยงชีพ (ES- MMRMF) หรือชื่อเดิม คือ กองทุนเปิดธนชาตตลาดเงินเพื่อการเลี้ยงชีพ (T-NMRMF) สามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจากการวัดผลการดำเนินงานกองทุน ตามหลักเกณฑ์การประเมินของวารสารการเงินธนาคาร  ซึ่งกองทุนดังกล่าวได้รับรางวัลต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว

 

ทั้งนี้ กองทุนเปิดอีสท์สปริง ตลาดเงิน เพื่อการเลี้ยงชีพ (ES- MMRMF) เป็นกองทุนประเภทกองทุนรวมตลาดเงินที่มีความเสี่ยงต่ำและมีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก จึงเหมาะในการแบ่งเงินลงทุนเพื่อสร้างความมั่นคงในระยะยาว โดยกองทุนมีนโยบายและกลยุทธ์การลงทุนในเงินฝาก ตราสารแห่งหนี้ ธุรกรรมทางการเงิน หรือตราสารทางการเงินอื่นใดที่มีกำหนดวันชำระหนี้ตามตราสารเมื่อทวงถาม หรือไม่เกิน 397 วัน นับแต่วันที่ลงทุนในทรัพย์สินหรือเข้าทำสัญญา โดยกองทุนกำหนดอายุถัวเฉลี่ยแบบถ่วงน้ำหนักของกระแสเงินที่จะได้รับจากทรัพย์สินที่กองทุนรวมลงทุนหรือมีไว้ (Portfolio Duration) ในขณะใดๆ น้อยกว่าหรือเท่ากับ 92 วัน โดยมุ่งหวังให้ได้รับผลประกอบการเคลื่อนไหวสูงกว่าดัชนีชี้วัด

 

“ปัจจัยสนับสนุนที่ทำให้กองทุนนี้ประสบความสำเร็จเกิดจากการทํางานร่วมกันเป็นทีมของผู้จัดการกองทุนที่มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ โดยมีกระบวนการทำงานที่พิจารณาทั้งปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจ ภาพรวมของอุตสาหกรรม ความเสี่ยงรายบริษัท ตลอดจนปัจจัยด้านอื่น ๆ ที่อาจส่งผลกระทบทางอ้อมต่อตลาดตราสารหนี้ ช่วยให้เกิดการคาดการณ์แนวโน้มทิศทางของตลาดตราสารหนี้ได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งความมีวินัยในการติดตามสภาวะตลาดและการยึดมั่นในหลักการที่ช่วยสนับสนุนให้เกิดการคัดเลือกตราสารการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นางสาวดารบุษป์ กล่าว

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon