ศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ชะตานายกฯเศรษฐา สุญญากาศการเมืองที่น่าห่วง

481

มิติหุ้น – ปมประเด็นทางการเมือง จากนี้คงร้อนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะเดือนหน้าในการนัดตัดสินดวงชะตา ของนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ที่จะหมดความเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ จากกรณีกรณีการแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ

สุญญากาศการเมือง

หากมองในมุม นายกฯเศรษฐา ไม่รอด!! จากเรื่องนี้ก็น่าเป็นห่วงว่านโยบายเศรษฐกิจ และการขับเคลื่อนประเทศจะเป็นอย่างไรหาก เปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี ซึ่งทำให้ประเทศต้องขาดผู้นำประเทศชั่วคราว และเข้าสู่กระบวนการเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ จะทำให้เกิดสุญญากาศ ที่เลี่ยงไม่ได้

แล้วการเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ จะใช้เวลาเท่าไร เพราะในช่วงนี้เศรษฐกิจอยู่ในช่วงขาลง อาจส่งผลต่อการบริหารประเทศ โดยเฉพาะนโยบายด้านเศรษฐกิจที่รัฐบาลจะต้องรีบเร่งแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจ ช่วยผู้ประกอบการ และประชาชน

นโยบายเปลี่ยน?

จากสถิติที่ผ่านมาถ้าเกิดการเปลี่ยนตัว นายกรัฐมนตรี นโยบายต่าง ๆ ก็เปลี่ยนตามตัว นายกรัฐมนตรี ไปด้วย ที่น่าห่วงตามมาของผลการปรับเปลี่ยนนโยบาย คือผลกระทบต่อความเชื่อมั่นต่อนักลงทุน ทั้งคนไทยและต่างชาติ ที่ไม่รู้ทิศทางจะไปทางไหนต่อ จะสานต่องานเดิมหรือไม่ และปรับเปลี่ยนจะรุนแรงแค่ไหน นโยบายที่สนับสนุนจะเป็นอย่างไร เรื่องแบบนี้มีผลกระทบแน่นอน

เพราะที่ผ่าน ๆ มา นายกฯเศรษฐา ได้เดินทางไปสร้างความเชื่อมั่น และเจรจาการลงทุนกับนักธุรกิจต่างชาติ โดยให้คำมั่นสัญญาไว้มากมาย แต่ถ้าเปลี่ยน นายกฯ ประกอบกับผลของการเชิญนักธุรกิจมาลงทุนในไทยที่เริ่มเห็นผล และยอดการลงทุนจากต่างประเทศสูงสุดในรอบ 5 ปี ก็ยิ่งน่าห่วงหากเงินลงทุนหดหายไป

เรา ๆ คงทำได้แค่ลุ้น ว่าทิศทางจะไปอย่างไรต่อ นายกฯเศรษฐาจะรอดหรือไม่ คงได้รู้กันแน่ ในการตัดสินของ ศาลรัฐธรรมนูญ วันที่ 14 ส.ค. นี้!!! 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon