DELTA มาร์จิ้นพุ่งพรวด EV car-ดาต้าเซ็นเตอร์ฟื้น

127

มิติหุ้น DELTA แนวโน้มQ2ฟื้นจากสัญญาณลูกค้ายุโรป และรับอานิสงส์ธุรกิจ Data center และกระแสดีมานด์ AIที่เพิ่มขึ้น

DELTA หรือ บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) โดย บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุว่า แนวโน้มรายได้ Q2/67 ฟื้นตัว q-q เล็กน้อย เห็นสัญญาณลูกค้า EVcarในยุโรปดีขึ้น ธุรกิจ Data center จะเริ่มฟื้นตัวได้จากการที่ต้อง upgrade ระบบ และ Infrastructure คาดว่ายังฟื้นตัวได้ต่อ

GPM ดีขึ้นไม่มีต้องสำรองค่าใช้จ่าย1Time

ขณะที่ GPM ดีขึ้น q-q จากไม่มีการตั้งสำรองการปรับมูลค่ายุติธรรมวัตถุดิบ ซึ่งเป็นค่าใช้จ่าย1Time คาดทำให้กำไรสุทธิฟื้นตัวขึ้นได้ q-q แต่ยังอ่อนตัว y-y มองว่าตลาด EV carและ data center จะฟื้นตัวได้ดีขึ้นในช่วง 2H67 นอกจากนี้ DELTA ยังได้ประโยชน์จากกระแสดีมานด์ AI ที่เพิ่มขึ้น รายได้จาก AI-related จะเร่งตัวขึ้นในปี 67ได้ดี จึงยังคงมองว่าจะธุรกิจ Mobility จะเป็นตัวผลักดันรายได้ให้เติบโตในปี 67เช่นเดิม ปรับลดกำไรสุทธิปี 67ลง -2.5% อยู่ที่ 19,799.2ลบ. +7.5% YoY ปรับราคาพื้นฐานลงที่ 74.50บาท

โรงงานแห่งที่ 8 สนับสนุนรายได้จาก EV

ด้าน บล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ระบุว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็น “กลาง” เนื่องจากอุตสาหกรรม EV ยังคงอ่อนแอในไตรมาส 1/67 ขณะที่ DELTA คาดโรงงานใหม่แห่งที่ 8 นี้จะสนับสนุนรายได้จาก EV ราว 1.5พันล.เหรียญ และคาดจะเริ่มดำเนินการได้ราวปี 69 ด้านผู้บริหารเชื่อว่า DELTA จะได้ประโยชน์เม็ดเงินลงทุนของ A.I. โดยคาดว่าสัดส่วนรายได้จะคิดเป็นเพียง 10% ของหน่วยธุรกิจ Data Centre ในปี 67 เคาะเป้า 92 บ./หุ้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon