บลจ. ยูโอบี ชี้หุ้นไทยยังไปต่อ ให้เป้าดัชนี 1,430 จุด

118

มิติหุ้น – บลจ. ยูโอบี ชี้หุ้นไทยยังไปต่อ ให้กรอบดัชนี 1,215 – 1,430 จุด รอรับอานิงสงส์การท่องเที่ยว การใช้งบประมาณรัฐ ขณะที่การลงทุนต่างประเทศน่าสนใจกว่า

บลจ. ยูโอบี หรือ UOBAM โดย นางสาววรรณจันทร์ อึ้งถาวร รองกรรมการผู้จัดการ สายการลงทุน เปิดเผยว่า มองดัชนีหุ้นไทยปี 67 มีอัพไซด์ 10% ให้แนวต้าน 1,430 จุด จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เริ่มกลับมา การเบิกจ่ายงบประมาณรัฐ หาก FED เริ่มลดดอกเบี้ย คาดว่าไทยจะเริ่มลดตาม มองแนวรับ 1,215 จุด กรณีเกิดปัญหาทางการเมืองมีการเปลี่ยนนายก ช่องว่างที่เกิดขึ้นกระทบตลาดแน่นอน รวมถึงเกิดวิกฤตในตลาดหุ้นทั่วโลกที่ส่งผลต่อไทย

หุ้นไทยไม่คาดหวัง ไม่ผิดหวัง

ทั้งนี้แม้ว่าหุ้นไทยราคาถือว่าถูกมาก แต่ valuation ยังไม่ชัดเจน จากปัญหาภายในประเทศ ขณะที่คู่แข่งเยอะขึ้น อย่าง เวียดนาม อินเดีย ไต้หวัน โดยมองว่า Q3/67 เป็นช่วงที่หุ้นมีการพักฐาน เหมาะแก่การสะสมและจะเริ่มฟื้นตัวใน Q4/67 ดังนั้นจึงแนะนำลงทุนในกลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากการเบิกจ่ายงบประมาณและนักท่องเที่ยว อาทิ กลุ่มคอมเมิร์ซ ก่อสร้าง โรงพยาบาล ท่องเที่ยว

คัดกองทุนเด่นหาผลตอบต่างประเทศ

ด้านนายกุลฉัตร จันทวิมล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายพัฒนาธุรกิจ บลจ. ยูโอบี ได้จัดพอร์ตลงทุน โดยตราสารหนี้ แนะ UGIS ประมาณการผลตอบแทน 4-6% และ UGISFX ประมาณการผลตอบแทน 5-8% กองทุนผสม แนะ UOBSGA และ UGBF กองทุนหุ้นโลก แนะ UESG ประมาณการผลตอบแทน 10% กองทุนหุ้นเอเชีย ประมาณการผลตอบแทน 10-15%

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon