เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) เปิดวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืน มุ่งสร้างโอกาสการลงทุนที่เท่าเทียม

25

มิติหุ้น  –  นายอารภัฏ สังขรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) หรือ MST กล่าวว่า “เมย์แบงก์ ให้ความสำคัญกับการดำเนินนโยบายทางธุรกิจที่มุ่งสู่ความยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการพัฒนาใน 3 มิติ ได้แก่ การส่งต่อความรู้ด้านการลงทุนจากภายในสู่ภายนอกองค์กร พิชิตเป้าหมายทุกกลุ่มนักลงทุน เพื่อให้ประชาชนมีความมั่งคั่งและมั่นคงในระยะยาว โดยเริ่มจากปรับวัฒนธรรมภายในองค์กร ให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน คิดค้นและคัดสรรผลิตภัณฑ์ให้หลากหลาย  และเพิ่มโอกาสให้คนไทยเข้าถึงการลงทุนภายใต้แนวคิด Democratizing Investment ผ่านการให้ความรู้ด้านการลงทุนที่ถูกต้องและปลอดภัยทั้งแก่นักลงทุนและประชาชนทั่วไปอย่างเท่าเทียม  การดำเนินธุรกิจที่ยึดหลักธรรมาภิบาลอย่างเคร่งครัด การสร้างสังคมที่น่าอยู่และยั่งยืน โดยเราสนับสนุนเรื่องสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนผ่านการลงทุนในธุรกิจที่ไม่สร้างมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม และการสร้างการตระหนักรู้ในเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมในองค์กร ทั้งนี้ จะมีการวัดผลด้านความยั่งยืนในระดับโลกภายใต้ธุรกิจในเครือเมย์แบงก์ทั้งหมด”

ในประเทศไทย บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ ได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยจัดทีมผู้เชี่ยวชาญให้ความรู้ด้านการลงทุน เดินสายโรดโชว์ไปในองค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อให้ความรู้ด้านการลงทุนกับพนักงาน ให้เข้าใจการออม การลงทุน การสร้างความมั่งคั่ง เป็นไปตามวิสัยทัศน์  อีกทั้ง ยังมีแอปพลิเคชัน “Maybank Invest (MBI)” ที่เป็นเครื่องมือ ช่วยให้คนรุ่นใหม่เข้าถึงการลงทุนได้ง่าย ซึ่งไม่เพียงสามารถลงทุนในผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่างๆได้ครบจบในแอปพลิเคชันเดียว แต่ยังมีส่วนในการให้ความรู้และช่วยวางแผนการลงทุนให้สอดคล้องกับพฤติกรรมลูกค้าอย่างละเอียดอีกด้วย

 “เมย์แบงก์เรามุ่งมั่นตั้งใจในการสร้างองค์กรแห่งความยั่งยืน เป็นบริษัทที่ปรึกษาการลงทุนที่เน้นย้ำการลงทุนด้วยความรู้ มีบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ มีความพร้อมในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้กับกลุ่มลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ ช่วยจัดการความมั่งคั่งและการลงทุน เดินหน้าตามวิสัยทัศน์ที่มุ่งสร้างโอกาสการลงทุนให้กับทุกคนได้อย่างเท่าเทียม” นายอารภัฏ กล่าวสรุป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon