Bitget เผยหลังก.ล.ต.สหรัฐไฟเขียว ETF บิตคอยน์ หนุนตลาดโตแข็งแกร่ง โชว์ผลงานมาร์เกตแชร์เติบโตสูงสุดในไตรมาสสองที่ 38.4%

12

มิติหุ้น  –  นางสาวเกรซี่ เฉิน (Gracy Chen) กรรมการผู้จัดการของ บิตเก็ต (Bitget) แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซีและบริษัท Web3 ชั้นนำของโลก เปิดเผยว่าไตรมาส 2/2567 ที่ผ่านมาส่วนแบ่งการตลาดของแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลแบบ Centralize Exchange ของ Bitget อยู่ในอันดับสูงสุดที่อัตราเติบโต 38.4% จากการเปิดเผยของ CCData ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มกลางที่รวบรวมข้อมูลของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมด โดยผู้เล่นรายอื่นอย่าง Crypto.com และ Bybit มีอัตราการเติบโตที่ 24.6% และ 22.2% ตามลำดับ ส่วนผู้เล่นรายใหญ่อย่าง Coinbase, OKX และ KuCoin มีการลดลงเมื่อเทียบกับ CEX

         “การเติบโตของ Bitget มาจากชุมชนผู้สนับสนุนและผู้ใช้งานที่มั่นใจในความเข้มแข็งของแพลตฟอร์มและความมุ่งมั่นในการให้บริการผู้ใช้ของเรา การวิเคราะห์ภายในล่าสุดของเรายังบ่งบอกถึงอัตราการเติบโตที่เร็วขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการที่คนทั่วไปเริ่มเข้าถึงตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่เพิ่มสูงขึ้น” นางสาวเกรซี่ เฉิน กล่าว

         CCData ยังเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่าหลังจากที่ ...สหรัฐฯได้อนุมัติกองทุน ETF ของ Bitcoin และ Ethereum ในครึ่งปีแรก ทำให้อุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลได้รับความเชื่อมั่นมากขึ้นเห็นได้จากอัตราการเปิดสถานะของตราสารอนุพันธ์เพิ่มขึ้น 30.5% รวมถึงการซื้อขายในตลาด Spot และอัตราการระดมทุนที่มีทิศทางเชิงบวกเนื่องจากเทรดเดอร์มองหาโอกาสในการทำกำไรจากการอนุมัติ Ethereum Spot ETF อย่างกะทันหันในสหรัฐฯ

         โดย Bitget มีการเติบโตสูงกว่าการเติบโตของผู้เล่นรายใหญ่ในตลาดซื้อขายอนุพันธ์ทั้งหมด โดยมีการเพิ่มขึ้นของการเปิดสถานะตราสารอนุพันธ์  39.2% ในขณะที่ผู้เล่นรายใหญ่อื่น เช่น Binance และ OKX มีการเพิ่มขึ้น 33.2% และ 22.1% ตามลำดับ

         นอกจากนี้ตามข้อมูลของ Similarweb แพลตฟอร์ม Bitget มีอัตราการเข้าชมเพิ่มขึ้น 50% โดยตลาดหลักมาจากภูมิภาค CIS (กลุ่มประเทศอดีตสหภาพโซเวียตตามด้วยตลาดลาตินอเมริกาและเอเชียใต้

         รายงานความโปร่งใสไตรมาสที่ 2/2567 ของ Bitget ยังได้เปิดเผยทุนสำรองของ Bitget อย่างโปร่งใสแสดงให้เห็นว่าในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา จำนวนการถือครองของผู้ใช้ใน BTC, USDT, ETH เพิ่มขึ้น 73%, 80% และ 153% ตามลำดับ ซึ่งบ่งชี้ถึงเงินทุนไหลเข้าเกือบ 700 ล้านดอลลาร์

         ตามข้อมูลบน DeFiLama ในเดือนมิถุนายน Bitget บันทึกเงินทุนไหลเข้าสูงสุดที่ 1.3 พันล้านดอลลาร์ แซงหน้าการไหลเข้าของ Binance, OKX, Bybit และตลาดซื้อขายรายใหญ่รายอื่น 

         CCData ไม่ใช่ผู้ให้บริการข้อมูลรายเดียวที่เน้นย้ำถึงการเติบโตและศักยภาพของ Bitget เมื่อเร็ว  นี้ Forbes ได้จัดอันดับโทเค็น Bitget (BGB) เป็นหนึ่งใน 10 โทเค็นที่มีผลการดำเนินงานที่ดีที่สุดในปี 2024 โดยเพิ่มขึ้น 100% ในช่วงครึ่งแรกของปี 2024

         “ผลงานที่เติบโตขึ้นนี้มาจากความพยายามของเราที่จะให้บริการกับลูกค้าที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วโลกรวมถึงมาตราการทำงานที่ได้มาตราฐานเพื่อที่จะเติบโตไปพร้อมกับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่ปีนี้มีแนวโน้มเชิงบวก”  นางสาวเกรซี่ เฉิน กล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon