KBank จับมือพันธมิตรระดับโลก เสนอกองทุนสินเชื่อนอกตลาด

80

มิติหุ้น – KBank Private Banking เสนอกองทุนสินเชื่อนอกตลาดกึ่งสภาพคล่อง K-GPC-UI สำหรับลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูง เพื่อกระจายความเสี่ยง และสร้างผลตอบแทนระยะยาว

KBank Private Banking โดย ดร.ตรีพล ภูมิวสนะ ซีเนียร์ แมเนจจิ้ง ไดเร็กเตอร์ ไพรเวท แบงกิ้ง บิซิเนส เฮด ไพรเวท แบงกิ้ง กรุ๊ป ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับ Goldman Sachs Alternatives นำเสนอกองทุนสินเชื่อนอกตลาดกึ่งสภาพคล่อง ชื่อกองทุน K Global Private Credit Fund หรือ K-GPC-UI ซึ่งเสนอขายให้แก่ลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูงเท่านั้น ช่วยกระจายความเสี่ยงพอร์ตการลงทุนจากกองทุนหุ้นนอกตลาดแบบดั้งเดิม และเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนระยะยาว

เน้นปล่อยสินเชื่อให้บริษัทขนาดกลาง-ใหญ่

โดยเน้นให้สินเชื่อแบบไม่ด้อยสิทธิและมีหลักประกันแก่บริษัทขนาดกลางถึงใหญ่คุณภาพสูงทั้งในสหรัฐฯ และยุโรป อีกทั้งกระจายการให้กู้ยืมในหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมที่มีโอกาสเติบโตสูง อาทิ ซอฟต์แวร์และบริการ หรืออุตสาหกรรมที่มีความมั่นคง เช่น การดูแลสุขภาพและประกันภัย รวมถึงมีความเสี่ยงด้านการผิดชำระหนี้ต่ำ

พันธมิตรสุดแกร่งด้วยสินทรัพย์กว่า 4 ล้านลบ.

อย่างไรก็ดีทาง Goldman Sachs Alternatives มีประสบการณ์การลงทุนในสินเชื่อนอกตลาดมากว่า 28 ปี ด้วยสินทรัพย์กว่า 1.1 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4 ล้านลบ. ครอบคลุมการให้สินเชื่อโดยตรง การให้สินเชื่อแบบไม่ด้อยสิทธิและมีหลักประกัน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon