ITEL ดาต้าเซ็นเตอร์ฮิต หนุนงบครึ่งปีแรกฮอต

139

มิติหุ้น-ITEL ยิ้มรับดาต้าเซนเตอร์ได้รับความนิยม หนุนงบครึ่งปีแรกสดใส พร้อมรับแรงส่งกรณีรัฐเร่งเบิกจ่ายงบปี 67 เดินหน้าลุยประมูลงานไอที มั่นใจรายได้เข้าเป้า 3.5 พันลบ.

ITEL หรือบมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม โดย ดร.ณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ครึ่งปีแรกได้รับประโยชน์โดยตรงจากการที่ภาคเอกชนเริ่มให้ความสำคัญเรื่อง Data Transformation รวมถึงนักลงทุนต่างชาติเข้าไปลงทุนในด้าน Data Center และ Cloud Service เพิ่มขึ้น หนุนให้ผลดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรกเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

ใสเกียร์เดินหน้าลุยงานประมูล

นอกจากนี้ ยังได้แรงหนุนจากการที่ภาครัฐบาลผลักดันการเบิกจ่ายงบประมาณของปี 2567 ซึ่งถือเป็นผลดีสำหรับโครงการของบริษัทที่เข้าไปประมูลงานด้าน IT พร้อมกับตั้งมั่นว่าจะเดินหน้าประมูลงานอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ทำให้รายได้ทั้งปีที่ 3.5 พันลบ.

ปักหมุดรายได้เข้าเป้า 3.5 พันลบ.

ล่าสุด ที่ประชุมวิสามัญ ผู้ถือหุ้นอนุมัติแผนการนำบริษัท บลู โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BLUE ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเครือ ITEL ที่ดำเนินธุรกิจให้บริการออกแบบ จัดหา ให้คำปรึกษา เกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เสนอขายหุ้นไอพีโอจำนวน 60 ล้านหุ้น และจัดสรร จำนวน 6 ล้านหุ้น หรือ 10% ของหุ้นไอพีโอให้สิทธิแก่ผู้ถือหุ้นITEL จองซื้อได้ตามสัดส่วนการถือหุ้น (Pre-emptive Right)

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon