SET มรสุมรุมเร้าดัชนี เลวร้ายสุด914จุด

240

มิติหุ้น SET มีลุ้นลงลึกสุด 914 จุด ผลกระทบ Asset Location กองทุนระดับโลก กูรูประสานเสียงหุ้นไทยไม่ดีมา 10 ปีแล้ว การเมืองสะดุด  ส่วนหุ้น 800 บริษัทมีแต่หุ้นไร้คุณภาพ ไม่มี new chapter    

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย เปิดตลาดวานนี้ (5ส.ค.) ปรับลงต่อเนื่องทำนิวโลว์ต่อเนื่องปิดตลาด1,274.67 จุด ลดลง 38.41 จุด ด้านนักลงทุนสถาบันในไทยส่วนใหญ่ประเมินที่ 914 – 1,240  จุดตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลก และปัจจัยการเมืองไทย โดย “นิพนธ์ สุวรรณประสิทธิ์” กรรมการผู้จัดการ สถาบันการลงทุน QIQP บล.ไอร่า เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงรอบนี้มีลุ้นปรับลงลึกสุดที่ 914 จุด หรือปรับอีกกว่า 300 จุด กรณี worst-case จากกองทุนขนาดใหญ่ PVD ทั่วโลก มีการปรับ Asset Location ช่วงเดือน ส.ค.นี้ ซึ่งหุ้นทั่วโลก รวมถึงหุ้นไทย จะถูกลดสัดส่วนลง และหันไปถือครองตราสารหนี้ และกอง REITs ตามเทรนด์ดอกเบี้ยขาลง

ดัชนี 1,215 จุดการเมืองมีการเปลี่ยนแปลง

ด้านนางสาววรรณจันทร์ อึ้งถาวร รองกรรมการผู้จัดการ สายการลงทุน บลจ. ยูโอบี มองแนวรับหุ้นไทย 1,215 จุด กรณีเกิดปัญหาทางการเมืองมีการเปลี่ยนนายก ซึ่งต้องใช้เวลามากกว่า 3 เดือน ในการหานายกคนใหม่ ช่องว่างที่เกิดขึ้นนี้กระทบตลาดหุ้นไทยแน่นอน เช่นเดียวกับ นายประกิต สิริวัฒนเกตุ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เมอร์ชั่น ระบุว่า ดัชนีมีโอกาสลงลึกสุดที่ 1,240 จุด จับตาหลังวันที่ 14 ส.ค.นี้ โดยมองว่า การเมืองไม่มีการเปลี่ยนแปลงนายก, แต่ยังมีลุ้นว่าดิจิทัลวอลเล็ตจะยืดเยื้อไม่ทันปลายปีนี้ ส่วนปัจจัยสัญญาณเศรษฐกิจถดถอย recession ในสหรัฐฯคงยังไม่เกิดปีนี้เนื่องจากเป็นปีที่มีการเลือกตั้ง

 800บริษัทในตลาดหุ้นส่วนใหญ่มีแต่หุ้นไร้คุณภาพ”

“ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผย “มิติหุ้น” ว่า ตลาดหุ้นไทยไม่ดีมา 10 ปีแล้ว ซึ่งสะท้อน เศรษฐกิจไทยอยูในช่วงขาลง GDP เติบโตเพียง 2% และปัญหาการเมืองที่สะดุดระหว่างทางอย่างต่อเนื่องถือเป็นคีย์หลักที่ทำลายโอกาสทุกอย่าง รวมถึงภาคการศึกษาด้วย สะท้อน FDI ลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่วน Fund Flow ในตลาดหุ้นก็ยังไม่ไหลกลับเข้ามาอย่างแน่นอน ขณะที่หุ้นแม่เหล็กในสายตาต่างชาติก็ไม่มี new chapter จาก 800 บริษัทในตลาดหุ้น ส่วนใหญ่มีแต่หุ้นไร้คุณภาพ ซึ่งหุ้นใหม่ๆที่เข้ามา List ในตลาดหุ้นยังไม่เห็น new chapter เช่นกัน

กองทุนวายุภักษ์ชัดเจน ต.ค.นี้

ด้านนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงกรณี ดัชนีตลาดหุ้นไทย ปรับลดลงว่า ดัชนีหุ้นที่ระดับ 1,300 จุด บวก/ลบ ยังยืนอยู่ได้ด้วยปัจจัยพื้นฐาน ซึ่งนักลงทุนรอความชัดเจนทั้งจากปัจจัยภายใน และภายนอกประเทศ โดยหากทุกอย่างชัดเจนก็เชื่อว่าดัชนีจะดีปรับตัวขึ้นได้ ส่วนความคืบหน้าของ กองทุนวายุภักษ์ รมว.คลัง ยืนยันว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ คาดว่าจะมีความชัดเจนออกมาในช่วงเดือน ต.ค. นี้แน่นอน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon