EXIM BANK ผนึก ibank ดันยอดส่งออก ผู้ประกอบการสินค้าฮาลาล

40

มิติหุ้น – EXIM BANK จับมือ ibank พร้อมหน่วยงานพันธมิตรภาครัฐ และภาคเอกชน เร่งยกระดับผู้ประกอบการสินค้าฮาลาล เพิ่มยอดการส่งออก ตั้งเป้าสินเชื่อ 2,000 ล้านบาท

       ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK กล่าวว่า ตลาดสินค้าฮาลาลได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ไม่จํากัดเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภคชาวมุสลิม แต่นับเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยโอกาส สําหรับผู้ประกอบการทั่วโลกรวมทั้งไทย โดยไทยถือเป็นผู้ส่งออกอาหารฮาลาล รายใหญ่อันดับที่ 15 ของโลก

ดังนั้น EXIM BANK จะเข้ามาเติมความรู้ เติมโอกาส และเติมเงินทุน รวมถึงเครื่องมือทางการเงินที่ช่วยบริหารจัดการความเสี่ยงด้านการค้า และการลงทุนระหว่างประเทศ และสิทธิพิเศษด้านประกันการส่งออกให้แก่ลูกค้าของ ibank พร้อมตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อส่งออกอุตสาหกรรมฮาลา 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้มีมูลค่าส่งออกกว่า 10,000 ล้านบาท ภายในปีนี้

ด้าน ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการและผู้จัดการ ibank กล่าวว่า ในช่วงระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา การเติบโตของการใช้จ่ายผู้บริโภคในตลาดฮาลาลเพิ่มสูงขึ้นกว่า 40% จาก 1.62 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ เป็น 2.29 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งการเติบโตนี้เกิดจากแรงผลักดันของการขยายประชากรมุสลิมที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เกือบ 2,000 ล้านคนทั่วโลก  ดังนั้นเป็นโอกาสสําคัญของอุตสาหกรรมฮาลาลไทยในการขยายตลาดในส่วนนี้

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon