GPSC ต้นทุนก๊าซลด ผลงานทะยานบวก

140

มิติหุ้น-GPSC ระยะสั้นรับSentiment เชิงบวกจาก Bond Yield ที่ปรับลงและเงินบาทที่พลิกมาแข็งค่า ขณะที่ Q2 คาดฟาดกำไรไม่ยั้งรับต้นทุนก๊าซฯลดลง

GPSC หรือบมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ โดยบล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่าระยะสั้นได้ Sentiment เชิงบวกจาก Bond Yield ที่ปรับลงและค่าเงินบาทที่พลิกมาแข็งค่า เบื้องต้นแนวโน้มกำไร Q2/67  จะเพิ่มขึ้นจากต้นทุนราคาก๊าซฯที่ปรับลง และกำลังผลิตใหม่ที่เพิ่มขึ้นจากโรงไฟฟ้า SPP หน่วยที่ 2 จำนวน 100MW ส่วนแบ่งกำไรจาก Avaada จะเพิ่มขึ้น รวมถึงโรงไฟฟ้าลมไต้หวันที่เริ่มผลิตไฟตั้งแต่เดือน พ.ค.

ฟาดกำไรไม่ยั้งรับต้นทุนพลังงานลด

บริษัทยังตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิตจากปัจจุบันที่ 6,757 MW เป็น 10,440 MW ในปี 69  ผ่านการลงทุนในต่างประเทศ ส่วนในไทยมีลุ้นได้กำลังการผลิตเพิ่มจากการเปิดประมูลการรับซื้อไฟฟ้ารอบใหม่ซึ่งน่าจะอยู่ในช่วงครึ่งหลังปี 67 นี้ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 59 บาท

คาดQ3/67 ทำสถิติสูงสุดของปี

บล.เอเซียพลัส คาดกำไรQ2/67 ที่ 1.4 พันลบ. โต 59.7%QoQ ผลจากรายได้ขายไฟที่เพิ่มขึ้น สำหรับQ3/67 คาดโตต่อเนื่องเมื่อเทียบกับQoQ และเป็นระดับสูงสุดรายไตรมาสของปี 67 คงประมาณการกำไรปกติปีนี้ที่ 6.2 พันลบ. โต 23.1% แรงหนุนหลักมาจากต้นทุนพลังงานเฉลี่ยทั้งปีที่คาดจะลดลง ทั้งก๊าซธรรมชาติ และถ่านหิน ส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้น แนะนำ Outperform ราคาเป้าหมายที่ 55 บาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon