BDMS ไทย-เทศแห่ใช้บริการ Q3เข้าไฮซีซั่นธุรกิจรพ.

132

มิติหุ้น – BDMS กำไรไปได้สวยรับแรงหนุนคนไข้ไทย-เทศตบเท้าแห่ใช้บริการ Q3เข้าไฮซีซั่นธุรกิจโรงพยาบาล ดันงบครึ่งปีหลังโตแรงแซงครึ่งปีแรก

BDMS หรือบมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ โดยบล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส แนวโน้มครึ่งหลังปี 67  ยังไปได้ดี รายได้เดือนก.ค.67  เติบโตดีขึ้น รับแรงหนุนจากรายได้คนไข้ไทยและต่างชาติ โดยรวมคาดการณ์ว่ากำไรสุทธิครึ่งหลังปี 67  จะสูงกว่าครึ่งปีแรก เพราะไตรมาส 3 เป็นช่วง High season ของธุรกิจโรงพยาบาล โดยรวมคาดว่ารายได้ปีนี้จะโต 9%  ขณะที่ร.พ. ตั้งเป้าหมายที่ 10-12%

เข้าไฮซีซั่นธุรกิจรพ.

คงคำแนะนำซื้อให้ราคาพื้นฐาน 35 บาท  ชอบ BDMS ที่กำไรสุทธิเติบโตได้ต่อเนื่องในช่วงปี 67-69 โดยเฉลี่ย 9% ต่อปี เป็นผลจากจำนวนคนไข้ไทยและต่างชาติเพิ่มขึ้นการปรับขึ้นอัตราค่ารักษาพยาบาล ยาและเวชภัณฑ์ รวมทั้งมีเครือข่ายร.พ.ที่ใหญ่ครอบคลุมในหลายพื้นที่ของไทย และระยะยาวได้อานิสงส์จากสังคมสูงวัยที่ใหญ่ขึ้นด้านราคาหุ้นปรับลดลง

ครึ่งปีหลังงบทะยาน

แพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ BDMS กล่าวว่า BDMS ที่มุ่งมั่นผลักดันให้อุตสาหกรรม Health Care ของไทยสามารถดำเนินแนวทางความยั่งยืนตามมาตรฐานโลก ส่วนสำหรับเป้าหมายการบริหารงานในปี 2567 พยายามหาเรื่องใหม่ ๆ ที่ท้าทายมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องที่ตรงกับธุรกิจสุขภาพที่ยังไม่มีใครเคยทำ นำมาพิจารณาเพิ่มมากขึ้น และยืนยันว่า BDMS จะไม่ทำธุรกิจอื่นที่ไม่ใช่สายสุขภาพ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon