ทริส เรทติ้ง มั่นใจ CRC ธุรกิจแข็งแกร่ง คงอันดับเครดิต AA-

173

มิติหุ้น – บ.ทริส เรทติ้ง คงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ CRC ที่ระดับ “AA-” มั่นใจความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น ลุ้น EBITDA อยู่ที่ระดับ 3.2-3.8 หมื่นลบ.ต่อปี มีสภาพคล่องแน่นพร้อมชำระหนี้

บ.ทริส เรทติ้ง หรือ Tris Rating เปิดเผยว่า คงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของ บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น หรือ CRC ที่ระดับ “AA-” ซึ่งยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดในธุรกิจห้างสรรพสินค้าของประเทศไทยในอีก 3 ปีข้างหน้าต่อไป (ปี 67-69) โดยจุดแข็งของบริษัทอยู่ที่ความครอบคลุมของร้านค้าที่กว้างขวางและมีแบรนด์ร้านค้าที่แข็งแกร่ง

ลุ้น EBITDA อยู่ที่ 3.2-3.8 หมื่นลบ.ต่อปี

ซึ่งคาดว่ารายได้จะเติบโตในอัตรา 5%-10% ต่อปี และมี EBITDA Margin จะอยู่ที่ระดับประมาณ 12.5% ขณะที่ EBITDA อยู่ที่ระดับ 3.2-3.8 หมื่นลบ.ต่อปี ส่วนเงินลงทุนโดยรวมทั้งสิ้นจะอยู่ที่ประมาณ 7.7 หมื่นลบ. โดยอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวยังเป็นปัจจัยสนับสนุนที่สำคัญต่อผลการดำเนินงาน

สภาพคล่องแน่น

อย่างไรก็ดีประเมินว่าบริษัทจะมีสภาพคล่องที่เพียงพอในช่วง 12 เดือนข้างหน้า ซึ่งในช่วงเดือนมี.ค.67 แหล่งเงินทุนประกอบไปด้วยเงินสดในมือและรายการเทียบเท่าเงินสดจำนวน 1.12 หมื่นลบ. รวมทั้งวงเงินกู้ยืมระยะสั้นจากธนาคารที่ยังไม่ได้เบิกใช้จำนวน 2.9 หมื่นลบ. ส่วนเงินทุนจากการดําเนินงานนั้นคาดว่าจะอยู่ที่ระดับประมาณ 2.5 หมื่นลบ. ในปี 67 ซึ่งมีหนี้ระยะยาวที่จะครบกำหนดในช่วงที่เหลือของปีจำนวน 1.73 หมื่นลบ.

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon