III มั่นใจQ2กำไรต่ำสุดของปี ปันผลระหว่างกาล0.12 บ.

106

มิติหุ้น-นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือIII เปิดเผยว่า งบQ2/67 มีกำไรสุทธิ 102.7 ลบ. ลดลง 34.9% YoY แม้ว่าจะมีรายได้รวม 538 ลบ. โต 22% แต่เนื่องจากส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนลดลง 35.6% เป็นผลจากANI ได้รับผลกระทบจากพื้นที่ระวางสำหรับเส้นทางขนส่งต่อ(Transit) สู่ภูมิภาคยุโรป อเมริกา และบางเส้นทางในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งมีความต้องการสูงแต่มีปริมาณพื้นที่ระวางในการให้บริการจำกัด

อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการที่ลดลงในไตรมาสนี้ บริษัทคาดว่าจะเป็นระดับต่ำที่สุดของปีนี้ เนื่องจากช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซั่น ของภาคการท่องเที่ยวและธุรกิจขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ความต้องการขนส่งสินค้า ค่าระวาง และปริมาณเที่ยวบิน มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นตลอดช่วงที่เหลือของปีนี้ ส่งผลให้ทั้งธุรกิจหลัก 4 กลุ่มธุรกิจ และธุรกิจใหม่ที่เข้าลงทุนมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นมากกว่าช่วงครี่งปีแรก โดยเฉพาะANI และAOTGA

ทั้งนี้ 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทมีกำไรสุทธิ 219.4 ลบ. ลดลง 82.3 ลบ. หรือ 27.3% บอร์ดบริษัทมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสด จากผลดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปีนี้ และกำไรสะสม ในอัตราหุ้นละ 0.12 บาท ขึ้นXD 20 ส.ค.67 และกำหนดจ่ายในวันที่ 5 ก.ย. 67

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/