“บล.พาย” ร่วมงาน “Techsauce Global Summit 2024” เปิดมุมมองนวัตกรรม FinTech พร้อมแนะนำแอปพลิเคชัน Pi Financial

28

มิติหุ้น  –  บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) หรือ “Pi” “บล.พาย” บริษัทหลักทรัพย์ที่ให้บริการด้านการเงินแบบครบวงจรร่วมงาน “Techsauce Global Summit 2024” ในธีม “The World of Tomorrow with AI” งานประชุมด้าเทคโนโลยีใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อแสดงความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีมาสร้างโอกาสทางธรกิจ ผ่านเครื่องมือดิจิทัลและนวัตกรรมในอุตสาหกรรมการเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการบริหารความมั่งคั่งรายบุคคล การเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ ได้สะท้อนให้เห็นถึงความทุ่มเทในการสํารวจและนําโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI มาใช้เพื่อสร้างข้อมูลเชิงลึกสําหรับนักลงทุนและปรับปรุงประสบการณ์การลงทุนโดยรวม

มร.บ๊อบ เวาเทอร์ส (Bob Wouters) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์พาย จํากัด (มหาชน) หรือ “Pi” “บล.พาย” เปิดเผยว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ Techsauce Global Summit 2024 เพื่อแสดงความมุ่งมั่นที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมการเงินด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และนวัตกรรม ดังนั้น การเพิ่มศักยภาพให้กับนักลงทุนด้วยเครื่องมือ และความเชี่ยวชาญจึงจําเป็นอย่างยิ่ง และเราเชื่อว่าโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI จะมีบทบาทสำคัญเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้”

ภายในงานนี้ คุณณัฐพล จันทร์สิวานนท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้บริหารสูงสุดด้านการลงทุนของ Pi Securities ยังได้รับเกียรติขึ้นพูดในเวที Fintech Stage ร่วมกับคุณธัญญรัศม์ ริลินเกอร์, ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ Arabesque AI เพื่อร่วมอภิปรายในหัวข้อ “AI-Powered Wealth: Enhancing Decision-Making in Investing” โดยเป็นการเน้นถึงการเข้ามาของเทคโนโลยี AI และนวัตกรรม ในฐานะตัวเปลี่ยนเกมในอุตสาหกรรมการเงิน ซึ่งช่วยให้แพลตฟอร์ม และธุรกิจสามารถให้คําแนะนําการลงทุนที่แม่นยํา และเฉพาะเจาะจงสำหรับรายบุคคลมากขึ้น พร้อมแนะนำให้นักลงทุนเข้าทดลองใช้งานแอปพลิเคชัน Pi Financial เพื่อยกระดับการให้บริการ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน

โดยผู้บริหาร บล.พาย ได้กล่าวถึงแนวโน้มของ AI ที่กำลังมีส่วนสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพให้แพลตฟอร์ม และธุรกิจหลากหลายแขนง รวมถึงการพัฒนาแพลตฟอร์มเทคโนโลยีทางการเงินการลงทุน (Investment Fintech Platform) ของ บล.พาย ให้มีประสิทธิภาพล้ำหน้า โดยได้ให้ความสำคัญเรื่องการบรูณาการความเชี่ยวชาญของมนุษย์ ที่เกิดจากประสบการณ์ และความตั้งใจ ร่วมกับความสามารถด้านในการจัดการ และวิเคราะห์ข้อมูลของเทคโนโลยี AI เพื่อให้คําแนะนําการลงทุนที่แม่นยํา และเฉพาะเจาะจงตามบริบท และเป้าหมายในการบริหารความมั่งคั่ง ของลูกค้ารายบุคคลมากขึ้น

ทั้งนี้ ที่บูธ บล.พาย ได้เตรียม แอปพลิเคชัน Pi Financial ให้ผู้เข้าร่วมงาน ได้ทดลองใช้งาน ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยมในแวดวงนักลงทุน โดยมีความโดดเด่นที่การใช้งานง่าย ช่วยให้นักลงทุนสามารถทำธุรกรรมได้อย่างราบรื่น มีระบบการฝาก/ถอน/โอนเงินที่รวดเร็ว สามารถแลกเปลี่ยนสกุลเงินแบบเรียลไทม์ เพื่อซื้อขายหุ้นทั่วโลก สามารถวิเคราะห์สินทรัพย์และเข้าถึงสินทรัพย์ที่หลากหลาย ทั้งการลงทุนในตลาดหุ้นไทย และตลาดหุ้นต่างประเทศ อนุพันธ์ไทย และเลือกกองทุนรวมที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และความเสี่ยงที่รับได้ของตน รวมถึงความสามารถในการดูราคาซื้อขายแบบเรียลไทม์ จึงทำให้สามารถหาจังหวะการซื้อขายที่ดีที่สุด หรือเรียกได้ว่าเทรดได้อย่างแม่นยำ รวมถึงการดูภาพรวมของสินทรัพย์ทั้งหมดได้แบบครบจบในที่เดียว จึงทำให้ง่ายต่อการจัดการ

นอกจากนี้ ที่บูธ บล.พาย ยังเตรียมกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย พิเศษ เพียงลงทะเบียนรับฟรี Insight การลงทุนของเดือนสิงหาคมนี้ และหากนักลงทุนหรือผู้ที่สนใจการลงทุน เปิดบัญชีกับ “บล.พาย” รับทันที กระเป๋าผ้า Pi Tote bag พบกันได้ที่บูธ บล.พาย หมายเลข A39 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ระหว่างวันที่ 7-9 ส.ค. 67

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon