(ข่าวเจาะ) COCOCO แตกไลน์สินค้าไฮมาร์จิ้น ดันกำไรโตทะลุ1.2พันล้าน

879

COCOCO หรือ บมจ.ไทย โคโคนัท โดย บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุว่า ฝ่ายวิจัยคาดธุรกิจยังมีการเติบโตได้ต่อเนื่องโดยเฉพาะน้ำมะพร้าวที่เป็นตลาดที่เติบโตสูง จากแนวโน้มการบริโภคของผู้บริโภคที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้นโดย Thaicoco มีการเพิ่มกำลังการผลิตในปี 67 และปี 68 เพื่อช่วยยกระดับรายได้และกำไรขั้นต้น

ครึ่งหลังรับผลดียุโรูป-สหรัฐ-จีนเด่น

ด้าน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดกำไรปกติจะทำนิวไฮได้จนถึง Q4/67 ต่อเนื่อง Q3/67 จะรับรู้กำลังการผลิตใหม่เต็มไตรมาส +75% YoY ประกอบกับช่วงฤดูร้อนยุโรปและสหรัฐฯ และการเริ่มรับรู้รายได้จากการส่งออกน้ำมะพร้าวบรรจุขวดพลาสติก (PET Resin) และไอศกรีม Plant based ไปจีน และในQ4/67 จะเป็น High season ของลูกค้าในจีนที่จะเร่งสต๊อกสินค้าสำหรับการขายในช่วงตรุษจีนปี 68

เล็งแตกไลน์น้ำผลไม้ชิ้นเนื้อ

ทั้งนี้เบื้องต้นยังคงประมาณการกำไรปกติในปี 67-68 ที่ 883 ลบ. (+54.7% YoY) และ 1,280 ลบ. (+44.9% YoY) ตามลำดับ และคงราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 67 ที่ 15.30บาท (อิง PER67 ที่ 25 เท่า) โดยราคาหุ้นในปัจจุบันยังมี Upside gain นอกจากนี้บริษัทยังได้ประกาศแผนการลงทุนในเครื่องจักรใหม่มูลค่า 280 ลบ. สำหรับการผลิตสินค้าใหม่ในกลุ่มน้ำผลไม้ที่มีชิ้นเนื้อ ซึ่งจัดเป็นกลุ่มไฮมาร์จิ้นในตลาดจีน (อาทิน้ำหวานที่มีวุ้น รวมถึงกลุ่ม กาแฟมะพร้าว และกลุ่มเครื่องดื่มสปาร์ค กลิ้ง เป็นต้น ) และคาดจะเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในช่วง Q2/68

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon