CGS International เสริมทักษะการลงทุนในหุ้น 4 ตลาดอาเซียนแก่เยาวชน ผ่านโครงการ “ASEAN INVESTMENT CHALLENGE” เปิดรับสมัครแล้ววันนี้

24

มิติหุ้น – [ประเทศไทย, 9 สิงหาคม 2567] บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโครงการ ASEAN INVESTMENT CHALLENGE (AIC) 2024 หรือโครงการแข่งขันเทรดหุ้นเพื่อการลงทุนอย่างยั่งยืน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ระยะเวลาโครงการกว่า 6 เดือน ที่นิสิตนักศึกษาระดับอุดมศึกษาจากกว่า 500 มหาวิทยาลัยในประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และไทย (MIST) จะได้รับความรู้ผ่านห้องเรียนจำลองด้านการลงทุนจากผู้เชี่ยวชาญมากมาย และประสบการณ์ตรงในการเทรดหุ้นสามัญ รวมถึงหุ้นยั่งยืน (ESG) ด้วยบัญชีและเงินทุนจำลองผ่าน Platform

โครงการนี้เป็นโครงการแรกและโครงการเดียวที่ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจากตลาดหลักทรัพย์ใน 4 ประเทศ ได้แก่ Bursa Malaysia, Indonesia Stock Exchange (IDX), Singapore Exchange (SGX), และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

AIC 2024 ในปีนี้ ได้เพิ่มเติมเกณฑ์การแข่งขันใหม่ กล่าวคือ ผลกำไร/ขาดทุนของพอร์ตการลงทุนผู้เข้าร่วมทุกคน จะถูกนำไปเปรียบเทียบกับตัวชี้วัด[1] วิธีนี้จะช่วยเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วม เข้าใจถึงคุณค่าของกลยุทธ์การเทรด และเข้าใจความแตกต่างระหว่างการเทรดแบบ Active และ Passive รวมถึงจะช่วยส่งเสริมให้การแข่งขันครั้งนี้สามารถส่งมอบความรู้เชิงลึกในด้านการลงทุนที่สำคัญและเป็นปัจจุบันให้นิสิตนักศึกษาแบบ Real-time

ผู้เข้าร่วมทุกคนจะเทรดหุ้นผ่านแพลตฟอร์มจำลอง ด้วยข้อมูลราคาหุ้นจริง เพื่อเพิ่มทักษะการลงทุนของตน โดยแข่งขันกับผู้เข้าร่วมในประเทศตนเองก่อน ผู้ชนะ 3 อันดับแรกจากแต่ละประเทศจะได้รับรางวัล และผู้ที่ได้รับคัดเลือกเพียง 1 เดียวจากแต่ละประเทศจะได้ผ่านเข้าสู่การแข่งขันระดับภูมิภาค ณ ประเทศมาเลเซีย ในเดือนมกราคม ปี 2568

คุณเควิน ลี หัวหน้าด้านความยั่งยืน ของกลุ่มบริษัท CGS International กล่าวว่า “ในปี 2566 มีนิสิตนักศึกษาเข้าร่วมโครงการ AIC มากกว่า 5,000 คน และเราหวังว่าการขยายผลให้มีนิสิตนักศึกษาเข้าร่วมโครงการมากขึ้น จะเป็นประโยชน์ต่อทั้งผู้เข้าร่วมเองและตลาดทุนอาเซียน ด้วยสภาพตลาดการเงินที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โครงการนี้จะเชื่อมโยงทฤษฎีในห้องเรียน กับประสบการณ์ในทางปฏิบัติ เพื่อฝึกฝนทักษะการเงินการลงทุนของผู้เข้าร่วมทุกคน เรามุ่งมั่นที่จะสร้างผู้นำรุ่นต่อไปในตลาดการเงินการลงทุน”

คณะกรรมการตัดสินในปีนี้ประกอบด้วยผู้แทนตลาดหลักทรัพย์จาก 4 ประเทศ (MIST) ซึ่งจะประเมินผู้เข้าแข่งขันแต่ละราย/ทีม โดยพิจารณาจากผลการดำเนินงานของพอร์ตการลงทุน การบริหารความเสี่ยง การวิเคราะห์ด้วยปัจจัย ESG และทักษะการนำเสนอ

ผู้ชนะระดับประเทศจะได้เงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท และผู้ชนะระดับภูมิภาคจะได้รับรางวัลรวมมูลค่าอีกกว่า 36,000 SGD

เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2567 และปิดรับสมัครวันที่ 30 กันยายน 2567 นิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมทั้ง 4 ประเทศ (MIST) ไม่จำกัดระดับปริญญาและสาขาวิชา สามารถสมัครได้ทั้งแบบเดี่ยวหรือทีม (2-4 คน) ได้ที่ https://aseaninvestmentchallenge.com

[1] ผลการดำเนินงานของ FTSE/ASEAN 40 Index ในช่วง 1 ตุลาคม 2567 ถึง 15 พฤศจิกายน 2567 ได้ถูกเลือกเป็นตัวชี้วัดที่ใกล้เคียงที่สุดที่นิสิตนักศึกษาทั้ง 4 ประเทศสามารถใช้เปรียบเทียบผลการเทรดของตนเอง

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon