“บลจ.แอสเซท พลัส” ชำระตั๋ว NAV แทน EA 1.16 พันลบ.

832

มิติหุ้น – นายคมสัน ผลานุสนธิ กรรมการผู้จัดการ บลจ.แอสเซท พลัส เปิดเผยว่า ตามที่ได้เลิกกองทุน ASP-DPLUS จำนวน 4 รุ่น รวม 1.16 พันลบ. ได้ลงทุนตั๋วแลกเงินของ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

โดยที่ผ่านมา บริษัท EA ประสบปัญหาขาด สภาพคล่องอย่างฉับพลัน จึงไม่สามารถชำระหนี้เงินกู้ยืมระยะสั้นจากสถาบันการเงินและตั๋วแลกเงินได้ ดังนั้น บริษัทจัดการได้พิจารณาโดยสุจริตและสมเหตุสมผลว่ามีความจำเป็นเพื่อพิทักษ์ผลประโยชน์และคุ้มครองผู้ถือหน่วยลงทุน จึงได้จัดทําธุรกรรม *สัญญาให้สินเชื่อ (Credit Facility)” ให้กับกองทุน ซึ่งการทําธุรกรรมดังกล่าวมีการทำร่วมกับสถาบันการเงินอื่นๆที่เข้าร่วมการทําธุรกรรม “สัญญาให้สินเชื่อ (Credit Facility)” เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2567

สำหรับการรับชำระหนี้ด้วยการทำธุรกรรม “สัญญาให้สินเชื่อ (Credit Facility) ให้กับกองทุนนั้น จะเป็นการยกลำดับชั้น การชำระหนี้จากเดิมที่เป็นหนี้ไม่มีหลักประกัน ให้เปลี่ยนเป็นหนี้ที่มีหลักประกัน และจะทําให้กองทุนได้รับชำระหนี้จากกระแสเงินสด จากกิจกรรมดำเนินงานในสัญญาการซื้อจายไฟฟ้าภาครัฐ (Power Purchasing Agreement : PPA)” โอนเงินเข้าบัญชีชำระหนี้ โดยตรง (Business Security over Accounts) แต่ทั้งนี้ การทําธุรกรรม “สัญญาให้สินเชื่อ (Credit Facility)” จะส่งผลให้การรับ ชำระหนี้ถูกยึดระยะเวลาออกไปเป็น 3 ปี พร้อมดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกในอัตราไม่น้อยกว่า 5% ต่อปี โดยจะเป็นการทยอย ชำระหนี้คืน (Monthly Amortizing Repayment) เป็นรายเดือน รวมทั้งสิ้น จํานวน 36 เดือน โดยบริษัทจัดการจะจัดสรรทยอยคืนเงินให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนในลำดับต่อไป โดยบริษัทจัดการจะแจ้งรายละเอียดระยะเวลาที่จะชำระคืนให้ทราบอีกครั้ง

ท้ายนี้ทาง บลจ. แอสเซท พลัส มีความมุ่งมั่นที่ให้บริการด้านการบริหารจัดการกองทุน โดยมุ่งเน้นการสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุน และมุ่งมั่นที่จะดูแลมินลงทุนของท่านอย่างดีที่สุด และ บลจ. แอสเซท พลัส ใคร่ขอขอบพระคุณ ที่ท่านมอบความไว้วางใจให้บริษัทจัดการบริหารการลงทุนของท่านด้วยดีเสมอมา หากท่านประสงค์จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรค ติดต่อตัวแทนสนับสนุนการหายและรับซื้อหน่วยลงทุนของท่าน หรือ ติดต่อ Asset Plus Customer Care 02-672-1111 ในวันและเวลาทําการได้ตั้งแต่ 08.30-17.30 น. หรือทาง e-mail ที่ customercare@assetfund.co.th

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon