AURA จัดทัพลุยขายฝาก กำไรโตไม่หยุด

103

มิติหุ้น- AURA นอนตีพุงรับกำไรบานสะพรั่ง กูรูเคาะไตรมาส2/67 ทำจุดสูงสุดใหม่ 1,000 ล้านบาท ด้าน “อนิพัทย์  ศรีรุ่งธรรม” เดินหน้าปั้นธุรกิจขายฝากโตสองเท่าตัว ล่าสุดขอบอร์ดคลอดหุ้นกู้ 5,000 ล้าน แถมยังมีวงเงินกู้จากแบงก์อีก 4,000 ล้านบาท พร้อมอ้าแขนรับพันธมิตรผนึกกำลังปั้นบริษัทโตไม่หยุด

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงาน ว่า นักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดกำไร 2/67 เติบโตโดดเด่นทั้งช่วงเดียวกันของปีก่อนและไตรมาสก่อนหน้า หรือมีกำไรประมาณ 355 ล้านบาทซึ่งเป็นการเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ สาเหตุที่ผลประกอบการเติบโตเป็นผลมาจากราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้น และธุรกิจขายฝากรายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงสุดที่ 143 ล้านบาทหรือเป็นการเติบโต 103%

มองอนาคตไปไกล 

อย่างไรก็ดีมองว่าอนาคตของ AURA โดยมองกำไรเติบโต 1,072 ล้านบาท ตามจำนวนสาขาที่เพิ่มขึ้นและพอร์ตลูกหนี้ขายฝากที่เพิ่มขึ้น กลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 18.10 บาท

บิ๊กเดินหน้าสยายปีกธุรกิจเต็มสูบ 

นายอนิพัทย์  ศรีรุ่งธรรม  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด AURA  กล่าวว่า บริษัทมีแผนที่จะออกหุ้นโดยได้ขอคณะกรรมการบริษัทไว้ประมาณ 5,000 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจขายฝาก จากสัญญาณเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่นำทองมาจำนำเป็นจำนวนมากทำให้ธุรกิจขายฝากของบริษัทขยายตัวเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว

นอกจากนี้บริษัทยังมีวงเงินกู้จากสถาบันการเงินอีกจำนวน 4,000 ล้านบาท และบริษัทยังเป็นโอกาสเปิดรับพันธมิตรหากเข้ามาต่อยอดธุรกิจโดยรวมให้มีการเติบโตเพิ่มยิ่งขึ้น จากปัจจุบันบริษัทให้บริการขายฝากผ่าน “ทองมาเงินไป” ได้ปล่อยพอร์ตสินเชื่อแล้วราว 3,800 -4,000 ลบ.ได้รับการตอบรับที่ดีมากมีโอกาสจะปรับเป้าใหม่ ดังนั้นปีนี้บริษัทมั่นใจมาร์จิ้นจะอยู่ที่ 20%

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon