SCB CIO คาดเฟดลดดอกเบี้ย 3 ครั้งรวด แนะลงทุนตราสารหนี้ระยะสั้น

93

มิติหุ้น – SCB CIO มองเศรษฐกิจสหรัฐฯ ไม่เกิด Recession ลุ้นเฟดลดลดดอกเบี้ย 3 ครั้งรวด แนะลงทุนตราสารหนี้ระยะสั้น รวมถึงหุ้นสหรัฐฯ ในกลุ่ม Quality Growth และ Defensive

SCB CIO โดย นางสาวเกษรี อายุตตะกะ ผู้อำนวยการกลยุทธ์การลงทุน เปิดเผยว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯ ไม่เกิด Recession อย่างที่กังวล แต่อาจจะเผชิญภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวลงในระยะถัดไป ทำให้คาดว่า Fed จะปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ 3 ครั้งในปีนี้ ครั้งละ 0.25%

แนะสะสมตราสารหนี้ระยะสั้น

ดังนั้นแนะนำให้ทยอยสะสมตราสารหนี้ระยะสั้นของสหรัฐฯ อายุเฉลี่ยประมาณ 2-4 ปี เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนจากดอกเบี้ยรับที่ยังอยู่ในระดับสูง และผลตอบแทนจากส่วนต่างราคาเมื่อมีการปรับลดดอกเบี้ย ขณะที่ให้หลีกเลี่ยงตราสารหนี้สหรัฐฯ ระยะยาว ซึ่งมีความเสี่ยงรับผลกระทบจากการเลือกตั้ง เมื่อ Bond Yield อาจปรับเพิ่มขึ้น

งบ Q2 ดีเกินคาดเน้นกลุ่ม Quality Growth และ Defensive

ส่วนการลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ จากงบการเงินใน Q2/67 ออกมาแล้วประมาณ 76% ซึ่งในจำนวนนี้ 81% มีกำไรดีกว่าที่ตลาดคาด แนะลงทุนระยะยาวมากกว่า 1 ปีขึ้นไป ให้น้ำหนักการลงทุนในหุ้นกลุ่ม Quality Growth ที่มีงบดุลแข็งแกร่ง ยอดขายและกำไรมีการเติบโตแบบยั่งยืน เช่น กลุ่มเทคโนโลยี และหุ้นกลุ่ม Defensive ที่กำไรมีความทนทานต่อสภาวะตลาดที่ผันผวน เช่น กลุ่มสาธารณูปโภค , กลุ่มสุขภาพ , กลุ่มสินค้าจำเป็น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon