AH ออเดอร์รายใหญ่พุ่ง ลุ้นครึ่งหลังงบฟื้นตัว

144

มิติหุ้น – AH ลุ้นครึ่งหลังปีนี้จะเริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัวลุ้นกำไรทั้งปี 67 แตะ 1.34 พันลบ.รับสัญญาณตลาดรถยนต์ฟื้นตัว

บมจ.อาปิโก ไฮเทค (AH) โดย บล.บัวหลวง ระบุว่า คาดผลงาน Q3-Q4/67 เริ่มฟื้นตัว ผู้บริหารคาดการณ์ฟื้นตัวอาจจะเข้าช้ากว่าที่เราคาดไว้เดิม และคงจะฟื้นตัวได้ไม่ได้มาก จากการอนุมัติสินเชื่อที่ยังมีความเข้มงวดอยู่ ดังนั้น ฝ่ายวิจัยจึงคาดการณ์กำไรปีนี้ ที่ 1.34 พันลบ. และกำหนดราคาเป้าหมายอิง PER ที่ 6 เท่า จะได้ราคาใหม่ที่ 22.6 บาท โดยคงจะรอตลาดรถยนต์ในประเทศฟื้นตัว ในปีหน้า และความคืบหน้าของ Order EV ใหม่ ของ BYD และ Changan

ครึ่งหลังปี 67 เริ่มฟื้นตัว

ด้าน บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ระบุว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกต่อธุรกิจในระยะยาวของ AH มากขึ้น จากการได้รับงานชิ้นส่วน EV ค่ายจีนที่คาดว่าจะเริ่มเห็นปริมาณการขายที่เติบโตในปีนี้ โดยแนวโน้มกำไรหลัก Q2/67 ยังอ่อนแอจาก Low season ของการผลิตรถยนต์ในประเทศ ขณะที่ธุรกิจในต่างประเทศยังเติบโตช่วยหนุน อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ จากปริมาณคำสั่งซื้อและกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ เคาะเป้า 33.30 บ./หุ้น

มั่นใจรายได้เติบโตกว่าอุตสาหกรรม

ด้าน “เย็บ ซู ชวน” ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AH เปิดเผยว่า ปี 2567 นี้ บริษัทมั่นใจว่าจะยังคงสามารถทำรายได้เติบโตสูงกว่าอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ในประเทศไทย จากปริมาณคำสั่งซื้อของลูกค้าในประเทศจีน โปรตุเกส และมาเลเซียที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  และยังคงเดินกลยุทธ์มุ่งเน้นเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ควบคู่กับการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon