“เบทาโกร” โชว์ผลงานครึ่งปีแรก 67 ทำกำไรสุทธิ 503.7 ล้านบาท เติบโตกว่า 10 เท่าตัว สัญญาณดีต่อเนื่องครึ่งปีหลัง ราคาหมู ไก่ ไข่ จ่อขยับ

36
มิติหุ้น  –  นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ สามารถสร้างผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/2567 (เม.ย.-มิ.ย.) กลับมาทำกำไรและเติบโตแข็งแกร่ง โดยมีรายได้รวม 27,394.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิเติบโตสู่ระดับ 627.8 ล้านบาท พลิกจากขาดทุนสุทธิ 350.6 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน จากกลยุทธ์การขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นรองรับกับดีมานด์ของตลาด รวมทั้งการมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ที่มีราคาขายที่ทำอัตรากำไรที่สูงขึ้น ประกอบกับสถานการณ์ราคาหมูและไก่ในประเทศไทยที่ฟื้นตัวขึ้น และต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์ลดลง ส่งผลให้ครึ่งปีแรก (ม.ค.-มิ.ย. 2567) บริษัทฯ มีรายได้รวม 54,530.6 ล้านบาท อยู่ในระดับเดียว
กับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 503.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 10 เท่าตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อน
ทั้งนี้กำไรขั้นต้นงวด 6 เดือนแรกของปี 2567 (ม.ค.-มิ.ย.) ปรับตัวดีขึ้นจากราคาปศุสัตว์ที่ปรับตัวดีขึ้นและต้นทุนวัตถุดิบที่ลดลง ซึ่งเบทาโกรได้ก้าวข้ามผ่านความท้าทายสถานการณ์ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ทั้งจากภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปจากที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งส่งผลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง โดยในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทฯ จะทะยานสู่การเติบโตอย่างต่อเนื่อง  ด้วยแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้น จากปัจจัยภาคการท่องเที่ยวที่ขยายตัว อีกทั้งนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ส่งผลให้ปริมาณการบริโภคในประเทศเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนดีมานด์ของตลาดต่างประเทศมีทิศทางขยายตัวดีขึ้น ขณะที่ราคาหมู ไก่ และไข่ คาดว่ามีโอกาสปรับตัวดีขึ้นจากครึ่งปีแรก
ขณะที่แผนธุรกิจครึ่งปีหลัง 2567 บริษัทฯ มุ่งมั่นสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยวางกลยุทธ์มุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ที่มีราคาขายที่ดีและช่องทางจำหน่ายที่สามารถเพิ่มมูลค่าและทำอัตรากำไรสูงขึ้น ตลอดจนการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและการบริหารจัดการต้นทุนตลอดห่วงโซ่อุปทานได้ดียิ่งขึ้น การเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย รวมทั้งความมุ่งมั่นการวิจัยและพัฒนา  เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพความปลอดภัยมอบให้กับทุกคน
“เรามุ่งมั่นทำงานอย่างหนักเพื่อผลักดันผลประกอบการให้เป็นไปตามเป้าหมาย และส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีและมีความปลอดภัยสูง โดยปีนี้นับว่าเป็นความภาคภูมิใจของเบทาโกรกับการคว้ารางวัลใหญ่แห่งปี 3 รางวัล ได้แก่
1) คว้ารางวัล Superior Taste Award 2024 โดย “ไข่ไก่สดแช่เย็นเอสเพียว (S-Pure Chilled Eggs)” ได้รับรางวัลในระดับ 3 ดาว และ “ข้าวมันกะทิขมิ้นแกงเขียวหวานไก่ Betagro” ได้รับรางวัลระดับ 2 ดาว ตอกย้ำถึงการส่งมอบอาหารที่มีคุณภาพและรสชาติที่เลอเลิศ 2) รางวัลนวัตกรรมอาหาร Thaifex – Anuga Taste Innovation Show 2024 จากเมนู “แกงเขียวหวานเนื้อชิ้นจากพืชพร้อมทาน แบรนด์ Meatly!” นวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต การันตีด้วยรสชาติอร่อยง่ายถูกปากได้สุขภาพ และ 3) การคว้าสัญลักษณ์ Thai Select ประจำปี 2567 อาหารพร้อมทานภายใต้แบรนด์ Betagro และ  Meatly! จำนวน 12 เมนู ซึ่งการได้รับรางวัลในครั้งนี้ เป็นแรงบันดาลใจให้กับเบทาโกรตั้งใจสร้างสรรค์และยกระดับอาหารที่ดียิ่งขึ้นต่อไป” นายวสิษฐ กล่าว
ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon