PSGC โชว์กำไร 6 เดือนแรก แตะ 1,170 ล้านบาท มั่นใจรายได้ปี 2567 โต 2 หลัก พร้อมแจงผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจใน สปป.ลาว

35

มิติหุ้น  –  นายเดวิด แวน ดาว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอสจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผลการดำเนินงานครึ่งแรกของปี 2567 แม้ว่ารายได้ในไตรมาสนี้จะลดลงจากไตรมาสก่อนหน้า แต่ก็เป็นไปตามแผนงานก่อสร้างที่บริษัทได้วางไว้ งวด 6 เดือนแรกของปี กลุ่มบริษัทมีรายได้จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเป็นหลักคิดเป็นร้อยละ  94 ของรายได้รวม อีกทั้งยังคงมี Backlog มูลค่ากว่า 7,500 ล้านบาท ที่จะรับรู้รายได้ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2570 สะท้อนให้เห็นเสถียรภาพด้านรายได้ และมั่นใจว่าในปี 2567 จะเป็นปีที่ดีของกลุ่มบริษัทเช่นเดียวกับปีก่อน ตามแผนงานที่วางไว้ คาดการณ์จะมีรายได้เติบโต 2 หลัก

นักลงทุนบางส่วนแสดงความกังวลต่อสภาวะเศรษฐกิจของสปป. ลาว จะส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ บริษัทขอให้รายละเอียดโครงการ เพื่อให้ความมั่นใจดังนี้ ปัจจุบันบริษัทดำเนินงานโครงการรับเหมาก่อสร้างหลัก 2 โครงการ คือ

  1. โครงการXPPL EP 1 คู่สัญญาเป็นภาคเอกชนดำเนินธุรกิจเหมืองถ่านหินที่ส่งออกไปยังต่างประเทศโดยมีรายรับเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐ และบริษัทรับรู้รายได้การก่อสร้างเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ
  2. โครงการResettlement คู่สัญญาเป็นภาคเอกชน และเจ้าของโครงการเป็นบริษัทมหาชนที่มีศักยภาพมาร่วมลงทุน โดยธนาคารพาณิชย์จากประเทศไทยสนับสนุนโครงการดังกล่าว เงินลงทุนมิได้ขึ้นอยู่กับสปป. ลาว และบริษัทรับรู้รายได้การก่อสร้างเป็นสกุลเงินไทยบาท

ตามข้อมูลที่ระบุข้างต้น บริษัทจึงไม่ได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศ และภาวะเงินเฟ้อของสปป. ลาว โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษา พัฒนาธุรกิจทั้งในธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่จะกลับมาดำเนินการภายในประเทศเพิ่มขึ้น และการพัฒนาในธุรกิจอื่นๆ เพื่อกระจายความเสี่ยง เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ “ก้าวเป็นบริษัทชั้นนำในภูมิภาคที่เติบโตอย่างยั่งยืน โดยมุ่งมั่นขยายธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม เพื่อสร้างผลตอบแทนอันน่าพอใจจากการลงทุน และเสริมสร้างมูลค่ากิจการในระยะยาว” หากการดำเนินการต่างๆ มีรายละเอียดที่สามารถเผยแพร่ให้แก่ผู้ลงทุน และผู้สนใจได้ บริษัทจะได้เปิดเผยผ่านช่องทางของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และช่องทางของบริษัทได้รับทราบต่อไป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon