SAV กำไร Q2/67 โตเด่น23% โบรกแนะซื้อ เคาะเป้า 27 บาท

73

 

มิติหุ้น – SAV โดยบล.บียอนด์ ระบุว่าSAV รายงานกำไรสุทธิ 116 ล้านบาทโดดเด่น 23% q-q และ 40% y-y หนุนโดย (1) รายได้ที่เพิ่มขึ้น 8% q-q และ 20% y-y ตามจำนวนเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นจากการให้บริการจัดการจราจรทางอากาศ ในเขตน่านฟ้าประเทศกัมพูชาที่ทยอยกลับเข้าสู่ช่วงก่อนสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 และ (2) ค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญหลังจากบริษัทขายหุ้น IPO 3Q22

ประเมินผลประกอบการครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก

ผลประกอบการช่วง1H24 อยู่ที่ 211 ล้านบาทเพิ่มขึ้นถึง 85% y-y หรือคิดเป็นสัดส่วนรายได้ 45% ของประมาณการปี 2024E ของเรา นับว่าดีกว่ากำไรในช่วง 1H23 ที่คิดเป็นสัดส่วนรายได้ 42% ของ กำไรปี 2023 ที่ผ่านมา ทำให้เรายังยังคงประมาณกำไรสุทธิปี 2024E ที่ 464 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 71% y-y หนุนโดย (1) เข้าสู่ช่วง High season ต่อเนื่องใน Q3-Q4 (2) จำนวนเที่ยวบินระหว่างประเทศที่เพิ่มมากขึ้น หลัง Air Asia Cambodia ได้ใบอนุญาติใหม่ และ (3) รายได้เพิ่มขึ้นจากการเปิดสนามบินนานาชาติดาราสาคร (Dara Sakor International Airport) ในเดือน ธันวาคม 2024 ซึ่งช่วยให้บริษัทฯ ได้รับสัมปทานยาวขึ้น มีค่าตัดจำหน่ายลดลงหนุนอัตรากำไรขั้นต้นอีกทางหนึ่ง

 

4 ประเด็นน่าสนใจในการลงทุน

ได้แก่ 1) โตต่อเนื่องตามการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว 2) ไม่จำเป็นต้องลงจอด แค่บินผ่านก็ได้เงิน เนื่องจากรายได้ของ CATS มีค่าบริการสำหรับเที่ยวบินผ่านเขตน่านฟ้ากัมพูชา (Overflight) อีกด้วย นอกเหนือจากค่าบริการสนามบินในประเทศกัมพูชา ( Landing & Take-off) 3) ลงทุนเพิ่มได้สัมปทานยาวขึ้น ค่าตัดจำหน่ายลดลงหนุนอัตรากำไรขั้นต้น โดยมีสนามบินนานาชาติเตโช ( Techo Intermational Airport) สนามบินนานาชาติพนมเปญแห่งใหม่เข้ามาเพิ่มเติมในเดือนมีนาคม 2025 และ 4) เตรียมขยายธุรกิจครอบคลุมกลุ่มประเทศ CLM คาดมีความคืบในการเซ็นสัญญาสัมปทานบริหารสนามบินกับรัฐบาลลาวภายในสิ้นปีนี้ซึ่งเรายังไม่ได้รวมในประมาณการ โดยลาวมีจำนวนเที่ยวบินประเภทบินผ่านเขตน่านฟ้า (Overflight) สูงกว่ากัมพูชาถึง 3 เท่า

 

คงคำแนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมาย 27.00 บาท

ธุรกิจมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องตามอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกัมพูชา มีเงินสดจากกระแสเงินสดและฐานะการเงินที่มั่นคง อันเนื่องมาจากการมีสัญญาส่วนแบ่งรายได้คงที่ การบริหารจัดการค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ และการกระจายความเสี่ยงจากลูกค้าที่หลากหลาย ราคาเป้าหมายเราใช้วิธี DCF อิงสมมติฐาน WACC 8.9% และ Terminal growth rate 2.0%

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/