JR จ่อรับรู้งานใหญ่7พันล้าน มั่นใจรายได้โตตามเป้า

47

มิติหุ้น -JR ลุยประมูล 2 งานใหม่ หวังดันแบ็คล็อกโตแตะ 10,000 ลบ.แย้มทยอยรับรู้งานโครงการสายไฟฟ้าใต้ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและสีชมพู เฟส 2 มูลค่าเกือบ 7,000 ลบ.ช่วง 3 ปีข้างหน้า 

JR  หรือ บมจ.เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ โดย นายสุรเดช อุทัยรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทฯ เดินหน้าเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) จากปัจจุบันอยู่ที่ ประมาณ  8,266 ล้านบาท คาดยอด Backlog จนถึงสิ้นปีนี้จะมีมูลค่าใกล้ 10,000 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 2-3 ปี

ประมูลงานใหม่ 2 โครงการ

ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างรอผลการประมูลงานโครงการประเภทดังกล่าว จำนวน 2 โครงการ คาดว่าจะรู้ผลในเร็วๆ นี้ และเชื่อมั่นว่าในปี 2567 รายได้รวมจะเติบโต 10-12% ตามเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งจากปัจจัยสนับสนุน คือ โครงการประเภท Quick Win และจากโครงการภาครัฐที่มีความชัดเจนมากขึ้น หลัง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2567 ผ่านการพิจารณาของรัฐสภาเรียบร้อย

ทยอยรับรู้งานรถไฟฟ้าสีเหลือง-สีชมพู

ทั้งนี้งานในมือที่จะทยอยรับรู้ในระยะยาว ได้แก่ งานโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและสีชมพู เฟส 2 มูลค่าเกือบ 7,000 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 3 ปีข้างหน้า และงานก่อสร้างซับสเตชั่นไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จำนวนกว่า 500 ล้านบาท อย่างไรก็ตามปัจจุบัน บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับธุรกิจ Oil & Gas ที่ทีมงานมีความเชี่ยวชาญ อีกทั้งมาร์จิ้นยังอยู่ในระดับสูง รวมทั้งงานที่เป็นประเภท Green Energy ควบคู่กับการประมูลโครงการประเภท Quick Win (รับรู้รายได้เร็ว) เพื่อสร้างรายได้ให้เติบโตมั่นคง

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon