ภาครัฐ ผนึก LIV-24 ดัน AI หนุนผู้ประกอบการไทย

61

มิติหุ้นภาครัฐ โดยกระทรวงอุตสาหกรรม กนอ. และ สภาอุตสาหกรรม ผนึก LIV-24 หนุนใช้ AI ยกระดับขีดความสามารถผู้ประกอบการไทย

       นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวในงานสัมมนา “LIV-24 Industrial Tech Revolution” ว่า กระทรวงอุตสาหกรรมพร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการในการยกระดับก้าวไปสู่อุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน เพื่ออนาคตของประเทศ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยการมุ่งเน้นถึงคุณภาพสินค้าที่มีราคาสูง ควบคู่การใช้เทคโนโลยี

ด้านนายวิริศ อัมระปาล ผู้ว่าการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) กล่าวว่า หลังจากนี้ กนอ.จะศึกษาโอกาสและรูปแบบความเป็นได้ในการร่วมทุนกับบริษัท LIV-24 ผ่านบริษัท อินดัสทรี โปรโมชั่น จำกัด ที่กนอ. ถือหุ้นอยู่ 25% เพื่อดำเนินธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ให้ กนอ. และมีความเสี่ยงไม่มาก คาดว่าจะมีความชัดเจนภายใน 3-4 เดือนนี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะเกิดประโยชน์ต่อภาคเอกชนที่เข้ามาใช้บริการได้ในราคาไม่สูงมากด้วยทำให้เอสเอ็มอีเข้าถึงได้

ขณะที่ นางสาวนิรมล ดิเรกมหามงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท LIV-24 จำกัด (ลีฟ ทเวนตี้โฟร์) กล่าวว่า LIV-24 จะเป็นอีกหนึ่ง key driver สำคัญในการสร้างโซลูชันที่สมบูรณ์แบบ ผ่านระบบ AI ที่สามารถวิเคราะห์ข้อมูล และคาดการณ์ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่มนุษย์จะเข้ามาช่วยในการตัดสินใจและแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที ซึ่งความร่วมมือครั้งสำคัญในวันนี้  จะช่วยสนับสนุนให้ภาคอุตสาหกรรมไทยมีความแข็งแกร่ง เพิ่มความสามารถในการแข่งขันในระดับนานาชาติ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon