เอกชนช็อก “เศรษฐา” หลุดเก้าอี้ การลงทุนชะงัก ต่างชาติส่ายหัว

158

มิติหุ้น – ประธาน ส.อ.ท. รับตกใจคดีนายกฯ พ้นตำแหน่ง ชี้กระทบนโยบายรัฐหยุดชะงัก นักลงทุนขาดความเชื่อมั่นทั้งไทยและต่างชาติ หลังการเมืองไม่นิ่ง

นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) เปิดเผยถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญลงมติ 5 ต่อ 4 ให้ นายเศรษฐา ทวีสิน ขาดคุณสมบัติ เป็นนายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และทำให้คณะรัฐมนตรี(ครม.) ออกทั้งคณะ ว่า เรื่องดังกล่าวยอมรับว่าช็อก และตกใจ เพราะนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศต้องกลับไปทบทวน ว่าการลงทุนจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ จากการเปลี่ยนคณะรัฐมนตรี

นโยบายชะงัก ต่างชาติส่ายหัว

นายเกรียงไกร กล่าวว่า การเมืองที่ไทยต้องมีการเมืองที่มีเสถียรภาพ เพราะที่ผ่านมาไม่มีความต่อเนื่องมานาน การเปลี่ยนขั้วพรรคการเมืองตลอดเวลา ทำให้นโยบายที่รัฐบาลเคยขับเคลื่อนนั้นหยุดชะงักไป ขาดความต่อเนื่อง ซึ่งตั้งแต่มีคดีตลอดระยะเวลากว่า 84 วัน ทุกคนต่างชะลอการลงทุนอยู่แล้ว และรอดูกันอยู่ว่าสถานการณ์จะเป็นยังไง เมื่อผลการตัดสินออกมาก็ถือว่า ทำให้การตัดสินใจลงทุนหยุดชะงักตามไปด้วย โดยเฉพาะนักลงทุนต่างประเทศในโซน อเมริกา ยุโรป อาจให้น้ำหนักในเรื่องการเมืองมากเป็นพิเศษ

เร่งฟื้นเชื่อมั่น

ทั้งนี้ที่ผ่านมาภาคเอกชนได้สะท้อนให้เห็นภาพแล้วว่าวันนี้ประเทศไทยมีปัญหาทางเศรษฐกิจที่รุมเร้า รวมถึงมีความท้าทายมากมายที่เกิดขึ้นในโลก และประเทศไทยก็ยังอยู่ในช่วงที่จะต้องรีบเร่งสร้างความเชื่อมั่น สร้างการลงทุนใหม่ๆ เชิญชวนนักลงทุนให้เข้ามาลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon