AURA โชว์ผลงานไตรมาส2/2567 สูงสุดเป็นประวัติการณ์

88

มิติหุ้น- AURA โชว์ผลงานไตรมาส2/2567 สูงสุดเป็นประวัติการณ์โดยมีกำไรเพิ่มขึ้น 72.8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มองครึ่งปีหลังยังเติบโตต่อเนื่อง เตรียมแผนออกหุ้นกู้เพื่อขยายธุรกิจเดิมและธุรกิจใหม่”

บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ AURA โชว์ผลประกอบการไตรมาส2/2567 ได้รับอานิสงค์จากราคาทองที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงต้นปี ดันกำไรจากปริมาณการรับซื้อที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้มีกำไรสุทธิ 344.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 72.8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน บริษัทฯ มองครึ่งปีหลังเติบโตต่อเนื่องจากหลายปัจจัย ทั้งการเติบโตจากธุรกิจลูกหนี้ขายฝาก (Gold Financing) ซึ่งสามารถเติบโตได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ 3,800 ล้านบาท พร้อมปรับเป้าลูกหนี้ขายฝากของปี2567 เพิ่มเป็น 4,500 ล้านบาท และยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากช่วงเทศกาลปลายปี นอกจากนี้ บริษัทฯ มองว่า ในกรณีที่สหรัฐอเมริกามีการลดดอกเบี้ยตามที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ จะส่งผลให้นักลงทุนอาจจะย้ายเงินมาลงทุนเพิ่มในทองคำ ซึ่งถือเป็น Alternative Investment และการลดดอกเบี้ยอาจจะส่งผลให้ต้นทุนการกู้ยืมเงินของบริษัทฯ ลดลง

ทั้งนี้บริษัทฯ เตรียมแผนออกหุ้นกู้ในไตรมาส4นี้ในจำนวนไม่เกิน 2,000 ล้านบาทเพื่อนำมาใช้ขยายการลงทุนทั้งในธุรกิจหลักเดิมและธุรกิจใหม่ จากการทำ M&A รวมถึงชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงินที่มีอยู่เดิม

ณ สิ้น งวด 6 เดือนแรกปี 2567 บริษัทฯ มีจำนวนสาขารวมทั้งสิ้น 451 สาขา (เพิ่มขึ้น 45 สาขานับจากสิ้นปี 2566) ซึ่งยังคงขยายสาขาตามแผนที่วางไว้ตั้งแต่ต้นปี

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon