กองทรัสต์ “IMPACT” ผลงานร้อนแรง ไฟเขียวปันผล 0.22 บาท

105

มิติหุ้น – กองทรัสต์ “IMPACT” ผลงานร้อนแรงกวาดกำไร Q1/67 ที่ 379 ลบ. โต 76.1% อนุมัติจ่ายปันผล 0.22 บาทต่อหน่วย รวมถึงโครงการ Sky Entrance คาดเสร็จสิ้นในเดือนก.พ.67 พร้อมมองหาโอกาสเสริมแกร่งให้กองทรัสต์ฯ

กองทรัสต์ “IMPACT” หรือ IMPACT GROWTH REIT โดยนางสาววันเพ็ญ มุ่งเพียรสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ เอ็ม ไอ จำกัด ผู้จัดการกองทรัสต์ เปิดเผยว่า ผลงานใน Q1/67 (เม.ย. – มิ.ย.) ทำกำไรสุทธิ 379 ลบ. โต 76.1% มีรายได้รวม 644 ลบ. โต 50% โดยมีอัตราการใช้พื้นที่เฉลี่ยรวมเพิ่มขึ้น 48.8% และมีอัตราค่าเช่าพื้นที่เฉลี่ยรวม 85.8 บาทต่อตารางเมตร มีการจัดงานรวมจำนวนทั้งสิ้น 136 งาน

ทำเลดีรองรับลูกค้าภาครัฐบาล, เอกชน, ต่างประเทศ

ทั้งนี้ด้วยแนวโน้มผลการดำเนินงานที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้เตรียมจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลประจำปี 67/68 ที่ 0.22 บาทต่อหน่วย ซึ่งเป็นการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสูงที่สุดของ Q1/67 ในวันที่ 13 ก.ย.67 ปัจจุบันมีทรัพย์สินที่ลงทุนทั้งหมด 4 แห่ง ที่ตั้งอยู่ในโครงการอิมแพ็ค เมืองทองธานี และพื้นที่จัดแสดงงาน ซึ่งมีฐานลูกค้าทั้งภาครัฐบาลและเอกชน รวมถึงต่างประเทศ ทำให้มีการกระจายความเสี่ยงได้ดี และมีอัตราการใช้พื้นที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

มองหาโอกาสเสริมแกร่งให้กองทรัสต์ฯ

อย่างไรก็ดีความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการ Sky Entrance ก่อสร้างไปแล้ว 28.48% คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนก.พ.68 ซึ่งเป็นทางเดินในร่มเชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้า MT-01 (สถานีอิมแพ็ค เมืองทองธานี) และอาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ โดยเป็นส่วนหนึ่งของทรัพย์สินหลักที่ กองทรัสต์ IMPACT เข้าลงทุน ซึ่งสามารถต่อยอดธุรกิจและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าได้ รวมทั้งอยู่ระหว่างมองหาโอกาสการเติบโตให้กองทรัสต์ฯ แข็งแกร่งเพิ่มขึ้นในอนาคต

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon