(ข่าวเจาะ) WICE ลุ้นเจรจาปิดดีลยักษ์ หนุนกำไรทะลุ200ล้าน

214

WICE หรือ บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ โดย “ชูเดช คงสุนทร” กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าเจรจาดีล M&A และ JV อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีดีลที่อยู่ระหว่างเจรจาราว 2-3 ดีล ในหลากหลายธุรกิจที่เน้นให้ความสำคัญเรื่อง Net zero อาทิ กลุ่มผลิตภัณฑ์พลาสติก ปิโตรเคมี และกลุ่มการเกษตร เป็นต้น ล่าสุดบริษัทได้เริ่มมีโปรเจ็กต์แล้วกับ OR บริการขนส่งเมล็ดกาแฟดิบซึ่งเป็นโครงการทดลองระบบการขนส่งระยะไกลด้วยยานยนต์เชื้อเพลิงไฟฟ้า (EV) เป็นต้น ที่จะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 3/67

รุกธุรกิจต่างประเทศต่อเนื่อง

ส่วนธุรกิจการให้บริการขนส่งเชื้อเพลิงชีวมวลอัดแท่ง จาก สปป.ลาว มายังท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อส่งอกไปยังประเทศญี่ปุ่นนั้นอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมของโรงงานที่ สปป.ลาว คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในช่วงไตรมาส 4 และจะสร้างรายได้ประมาณ 150 ล้านบาทต่อปีนอกจากนี้ยังขยายตลาดขนส่งไปต่างประเทศต่อเนื่องในฟิลิปปินส์ ภาพรวมในปีนี้น่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ไม่น้อยกว่า 20%

ลุ้นUpsideจากธุรกิจขนส่งใหม่

ด้าน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า  คาดกำไรปกติปี 67-68 ที่ 205 ลบ. (+24.1% YoY) และ 258 ลบ. (+25.9% YoY) ตามลำดับ การเริ่มเข้าสู่ High Season ของธุรกิจขนส่งที่จะช่วยหนุนผลประกอบการ Q3/67 และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนจะเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ช่วยให้ปริมาณขนส่งในทุกภาคธุรกิจของ WICE กลับมาเติบโตได้ คาดรายได้ปี 67-68 ที่ 4,400 ล้านบาท (+16.6% YoY) และ 5,000 ล้านบาท (+11.8% YoY) ประมาณการยังมี Upsideจากธุรกิจขนส่งใหม่ๆที่ยังไม่ได้รวมไว้ในประมาณการคาดเห็นความชัดเจนและเริ่มดำเนินการใน Q3/67

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon