ปักหมุดความสนุก “ Thailand Game Show 2024 Presented by SYNNEX ” มหกรรมงานเกมสุดยิ่งใหญ่ระดับตำนาน มันส์แน่ กิจกรรมแน่น 18 – 20 ต.ค. 67 นี้ @ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

43

มิติหุ้น –  2 เจ้าพ่อพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกมและเทคโนโลยี  “โชว์ ไร้ ขีด ”  จับมือร่วมกับ “ออนไลน์ สเตชั่น” ภายใต้กลุ่มทรู พร้อมจุดพลุส่งสัญญาณให้เหล่าคอเกมเตรียมตัวให้พร้อมรับความสนุกที่กำลังจะมาถึง กับสุดยอดมหกรรมงานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Thailand Game Show 2024 Presented  by SYNNEX” และปีนี้มาพร้อมคอนเซ็ปต์ LEGACY” ตอกย้ำให้เห็นถึงความเป็นสุดยอดงานเกมระดับตำนาน งานเกมหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ถูกจัดขึ้นต่อเนื่องมาอย่างยาวนานถึง 18 ปี และได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาโดยตลอดจากเหล่าคอเกมจากทั่วสารทิศ รวมไปถึงค่ายเกมไทย-เทศ พร้อมใจขนกองทัพเกมมากมายที่ในปีนี้ก็ไม่ยอมตกขบวนตบเท้ามาร่วมสร้างตำนานในปีนี้ไม่ว่าจะเป็น SEGA, AshEchoes, SNK, Sandbox, Kocca, JCIA, Gyeonggi เและความพิเศษของปีนี้ Hoyoverse จัดชุดใหญ่เพื่อคอเกมยกโปรโมชั่นและสินค้าสุดพิเศษที่มีเฉพาะในงานนี้เท่านั้น  

 

ขาดไม่ได้กับอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ที่ขนกันมาเปิดตัวสินค้าใหม่ และจัดโปรโมชั่นสุดปังอย่าง SYNNEX, AOC Masters 2024, Lenovo, MSI, Huawai AppGallery , Xiaomi, SIGNO E-Sport, Neolution E-sport, Predator เตรียมเดือดต่อได้ที่บูทของ Omen HyperX และ Intel กับการยกสนามการแข่งขัน E-sport มาให้ได้เชียร์แบบติดขอบสนาม แม้แต่แบรนด์ชั้นนำอาทิ ตันซันซู, โก๋แก่, เถ้าแก่น้อย, Redbull, Nissin ร่วมด้วยพาร์เนอร์อย่าง CP, TrueDtac 5G, Nimo, Korea Tourism Organization, Wonder Festival และ Tokyo Game Show เป็นต้น  ที่ยกขบวนมาสร้างความประทับใจ เดินหน้าลุยไปกับตำนานบทใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น พร้อมเปิดดินแดนความสนุกแห่งใหม่เติมเต็มให้งานเกมกับ “บูท Zone Zean Game” ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้คว้ารางวัลกลับบ้านทุกวันและรับสิทธิ์ลุ้นรับ IPhone 16 Pro Max อีกด้วย  ส่วนกิจกรรมใหม่ๆที่เป็นไฮไลท์ในปีนี้อย่าง NIMO wave live show  และเอาใจแฟน Vtuber กับกิจกรรม Meet & Greet กับเหล่า Vtuber ชื่อดัง พลาดไม่ได้ไฮไลท์ที่เป็นตำนานของงานอย่างการประกวด Cosplay, การประกาศรางวัล Thailand Game Award และการกลับมาของ TALON  book  ขอท้าชนผู้กล้าในกิจกรรม Zone Zean Game  

 

สำหรับเพลงธีมในปีนี้ที่ได้ “พลอยชมพู” นักร้องสาวเสียงใส และ 3 หนุ่ม Quentin, Ginnique, Morr Vtbuer จาก  Algorhythm Project (ARP) ที่มาถ่ายทอดเพลง The Legacy OST. Thailand Game Show 2024 Biggest Dream Revision” ที่เคยสร้างแรงบันดาลใจให้กับหลายๆคนในปี 2018 ถูกนำกลับมาปัดฝุ่นใหม่ให้มีความหนักแน่น โตขึ้น เพิ่มพลัง ส่งแรงบันดาลใจกว่าที่ผ่านมาอย่างแน่นอน  เตรียมพบความสนุกกับสุดยอดงานเกมระดับตำนานได้ในวันที่ 18- 20 ต.ค. 67 ฮอลล์ 3-4  กับงาน Thailand Game Show 2024 Presented  by SYNNEX  ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 

นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด กล่าวว่า “ธีมงานในปีนี้ คือ LEGACY ซึ่งมาจากอายุงานของ Thailand Game Show ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 18 โดยหากเปรียบดั่งมนุษย์ เรากำลังเข้าสู่วัยของการเปลี่ยนผ่าน (Coming of Age) ครั้งสำคัญ จากความฝันวัยเยาว์ สู่การเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว ที่พร้อมส่งต่อมรดกความฝันนี้ให้กับผู้ร่วมงานในหลากหลาย Generation ต่อ ๆ ไป ซึ่งพัฒนาการตลอด 18 ปี ของ Thailand Game Show ก็ได้มีค่ายเกมระดับโลกจำนวนมากมาร่วมออกบูทกับเราอย่างต่อเนื่องทั้งพันธมิตรเจ้าประจำ และพันธมิตรหน้าใหม่ที่ชื่อชั้นระดับโลก และในปี 2024 นี้ ผู้เข้าร่วมงานก็ยังจะได้เจอบูทของค่ายระดับโลกมากมายที่พร้อมใจจะร่วมกันสร้าง LEGACY ไม่ว่าจะ Nintendo ที่มีตัวแทนจัดจำหน่าย คือ Synnex ผู้นำเข้าจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และบริการไอทีที่หลากหลายอันดับ 1 ในประเทศไทย, SEGA, Hoyoverse, SNK และอีกกว่า 50 บูท

 

ปีนี้เรายังคงมี TGS Cosply Contest ที่มีเงินรางวัลมูลค่ารวมทั้งสิ้น 300,000 บาท และเพื่อตอกย้ำการมรดกความยิ่งใหญ่ที่เราได้สร้างผู้ชนะบนเวทีการประกวดนี้ Thailand Game Show 2024 จึงมีการประกวดชิงรางวัลประเภทพิเศษในครั้งนี้โดยเฉพาะ คือ Best All Stars ให้ผู้ที่เคยได้รับรางวัลจากการประกวด Cosplay Contest บนเวที TGS และ CAF ได้ลงแข่งขันประเภท Best All Stars ชิงเงินรางวัลสูงถึง 100,000 นอกจากนี้ยังมีการประกวดชิงเงินรางวัลประเภทอื่น ๆ อีก รวมทั้งสิ้น 6 ประเภท ไม่รวมรางวัลอัดฉีดพิเศษจากบรรดาสปอนเซอร์ ทางด้าน ZONE ZEAN GAME ภารกิจล้มบอส Talon Book หรือคุณบุ๊ก นพรุจ เหมภมร นักกีฬา E-Sport ระดับชาติ กลับมาอีกครั้ง รอบนี้เราเป็นคราวของ TEKKEN 8 เกมต่อสู้ภาคล่าสุดเพื่อใช้ในการชิงเงินรางวัล 30,000 บาทจากบอสบุ๊ก! อีกหนึ่งไฮไลต์ของงาน Thailand Game Show คือเพลงธีม ปีนี้เรานำเพลง The Biggest Dream มา Revision ใหม่ด้วยแนวดนตรีที่เราขอนิยามว่าเป็น Animative Rock แนวเพลงร็อคที่มีกลิ่นอายอัลเทอร์มาจากดนตรี Anisong ที่ได้ด้วยความร่วมมือจาก Algorhytm Project ส่ง 3 หนุ่ม VTuber สุดฮอตจากยูนิต Scorpio มาร่วม Featuring กับศิลปินรับเชิญสาวหัวใจเกมเมอร์ พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล ”

 

นายวินท์รดิศ กลศาสตร์เสนี ประธานฝ่ายสื่อดิจิทัล บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “ ออนไลน์  สเตชั่น ในเครือทรู ผู้นำธุรกิจสื่อเกมและเครือข่ายอินฟลูเอนเซอร์อันดับ 1 ของไทย มุ่งมั่นที่จะนำเสนอประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่และน่าจดจำให้กับเกมเมอร์ทุกคน พร้อมกับการผลักดันอุตสาหกรรมเกมไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีระดับโลก  ไปกับ งาน Thailand Game Show ซึ่งได้เดินทางมาถึงปีที่ 18 ในฐานะผู้จัดงาน ร่วมกับ  Show No Limit    รู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์และพัฒนาวงการเกมมาอย่างต่อเนื่อง  โดยมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเนื้อหาคุณภาพ และกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นให้กับเกมเมอร์ทุกคน ตลอดเวลาที่ผ่านมา งานนี้ได้กลายเป็นตำนานในวงการเกมของไทย โดยไม่เพียงแค่เป็นงานที่รวมเกมเมอร์ และแฟนๆ เกมทั่วประเทศให้มาพบกัน แต่ยังเป็นเวทีที่สนับสนุนและผลักดันอุตสาหกรรมเกมของไทยให้เติบโตขึ้นอย่างมั่นคง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้พัฒนาเกมไทยได้แสดงผลงาน หรือการสร้างพื้นที่สำหรับการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างผู้เล่นและผู้พัฒนา

โดยปีนี้ Thailand Game Show 2024 ได้กลับมาอีกครั้งพร้อมความยิ่งใหญ่ และความสนุกสนานในรูปแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยคอนเซ็ปต์ LEGACY  พร้อมกิจกรรมที่หลากหลายกว่า 50 บูท  กิจกรรม meet & greet กับครีเอเตอร์ชื่อดัง การแข่งขันเกมในที่ บูท Zone Zean Game’ ที่มีเงินรางวัลมากกว่า ให้ผู้ชนะทุกวันและเงินร รวมถึงสิทธิ์ในการลุ้นรับ iPhone 16  Pro Max จำนวน  3 เครื่อง   รวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท

 

มั่นใจว่า Thailand Game Show จะยังคงได้รับ การตอบรับ และสนับสนุนจากคนไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นการพิสูจน์ถึงความสำเร็จของงานเท่านั้น แต่ยังเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของงานนี้ในการส่งเสริม Soft Power ของไทย และผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่เวทีระดับโลกได้อย่างภาคภูมิ อีกด้วย

 

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เกือบ 4 ทศวรรษที่ SYNNEX อยู่ในตลาดไทยในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เทคโนโลยี พร้อมบริการด้านไอทีครบวงจร และหนึ่งในตลาดที่ SYNNEX ให้ความสำคัญมากคือตลาดเกม พร้อมตอบโจทย์เหล่าเกมเมอร์ ด้วยสินค้าจากแบรนด์พาร์ทเนอร์ระดับโลกกว่า 70 แบรนด์ รวมถึงจัดตั้งศูนย์บริการอย่างเป็นทางการของ Nintendo Switch ทำให้เกมเมอร์ในไทยได้รับบริการมาตรฐานเดียวกับในญี่ปุ่น รวมถึงแบรนด์อื่น ๆ ที่ให้คำมั่นสัญญาผ่านแคมเปญ Trusted by Synnex ว่าผลิตภัณฑ์ที่ SYNNEX จัดจำหน่าย ดูง่าย ๆ คือมีสติกเกอร์นี้

 

ซึ่งจากจุดยืนของ SYNNEX ที่เป็น No.IT Ecosystem และ Gaming Distributor ที่มีความต้องการเสริมสร้างการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมมิ่งและอีสปอร์ตในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เราจึงตั้งใจสนับสนุนงาน Thailand Game Show 2024 Legacy ครั้งนี้ ซึ่ง Thailand Game Show ก็ทำให้เราได้เห็นแล้วว่าอุตสาหกรรมเกมมิ่งเติบโตขึ้น จากจำนวนผู้ร่วมงานที่แน่นอนว่าเป็นผู้เล่นเกม ที่เพิ่มขึ้นทุก ๆ ปี เป็นงานรวมตัวของนักเล่นเกม และผู้ที่สนใจในเทคโนโลยีต่าง ๆ โดยงานระดับประเทศครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงาน และผู้ที่เห็นป้ายหรือการประชาสัมพันธ์บนสื่อต่าง ๆ ถึงโลโก้งาน Thailand Game Show 2024 Presented by Synnex จะสามารถสัมผัสได้ถึงความมุ่งมั่น และความพร้อมของ SYNNEX ที่ตั้งใจจะทำให้ชีวิตผู้คนดีขึ้นด้วยสินค้า Trusted by Synnex แน่นอนว่า SYNNEX เตรียมความพิเศษไว้ในงาน TGS2024 ครั้งนี้ด้วย เพียงแต่เป็นเรื่องที่ไม่สามารถพูดได้ตอนนี้ บอกได้เพียงเป็นอะไรที่เกมเมอร์รอคอย และคาดว่าจะเปิดตัวช่วงปลายปีนี้ ”

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon